Vắng Anh Đức, AFC Champions League trên vai Công Vinh

18:11 Thứ ba 03/05/2016

(TinTheThao.com.vn) – Cơ hội ra sân của Công Vinh ở đấu trường AFC Champions League rất lớn khi tiền đạo số 1 của Becamex Bình Dương là Nguyễn Anh Đức dính chấn thương.

Vào lúc 17h00 ngày 4/5/2016, Becamex Bình Dương (BBD) sẽ tiếp đối thủ FC Tokyo trên sân Gò Đậu trong khuôn khổ vòng bảng cuối cùng tại đấu trường AFC Champions League. Đội chủ nhà đã hết cơ hội đi tiếp nhưng cũng quyết tâm cống hiến hết mình cho khán giả và cản đường CLB đến từ Nhật Bản.

Anh Đức (phải) sẽ vắng mặt trong trận đấu gặp FC Tokyo vào ngày 4/5/2016. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Nguyễn Thanh Sơn đã bày tỏ sự tiếc nuối khi vắng một số trụ cột quan trọng: “Becamex Bình Dương gặp bất lợi khi vắng Anh Đức và Đình Luật do chấn thương, trong khi Tấn Tài bị 2 thẻ vàng. Tuy nhiên, chúng tôi còn nhiều cầu thủ có thể thay thế, như Nsi và Công Vinh có thể làm tốt nhiệm vụ của Anh Đức trên hàng công. Các học trò của tôi hy vọng sẽ chơi một trận sòng phẳng với Tokyo FC.”

Nguyễn Anh Đức là tiền đạo đang có phong độ cao tại đấu trường quốc tế khi đã ghi được 4 bàn thắng cho riêng mình. Anh hiện đang nằm trong tốp 10 người ghi bàn tốt nhất vòng bảng dù cho ¾ pha lập cộng đến từ chấm phạt đền. QBV Việt Nam 2015 dính chấn thương trong chuyến làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng FC ở vòng đấu thứ 8 V-League 2016.

Dù không còn cơ hội đi tiếp nhưng BLĐ CLB đất Thủ vẫn quyết tâm nâng cao vị thế bóng đá Việt Nam tại đấu trường quốc tế bằng một kết quả có lợi trước FC Tokyo. HLV Thanh Sơn nói tiếp: “Dù đã chính thức bị loại, nhưng chúng tôi sẽ chơi một trận tử tế. Chơi đẹp không chỉ là cách tốt để quảng bá hình ảnh bóng đá Việt Nam ra châu lục, mà còn là trách nhiệm của đội bóng với người hâm mộ nhà.”

Tiền đạo Lê Công Vinh được kỳ vọng sẽ thay thế vai trò ghi bàn của Anh Đức. Ảnh: Quang Thịnh.

Và nhiệm vụ vinh quang trong trận đấu cuối cùng này nhiều khả năng sẽ đặt trên vai của Nsi – Công Vinh. Nsi đang có phong độ thi đấu khá tốt nên khiến HLV khá yên tâm, trong khi đó Công Vinh vừa trở lại sau chấn thương và chưa tìm được cảm giác chơi bóng. Anh vừa thi đấu gần 90 phút với Hải Phòng nhưng không thể hiện được gì nhiều.

Về phần đối thủ FC Tokyo, do lo ngại điều kiện thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng nên họ đã có mặt tại Bình Dương từ ngày 1/5/2016 để làm quen với cái nóng miền Nam. HLV Hiroshi Jofuku: “Chúng tôi cố gắng vượt qua thử thách thời tiết này để thi đấu giành kết quả tốt nhất. Với FC Tokyo, ngoài mục đích tìm vé đi tiếp, còn mong muốn lấy lại chút ít niềm tin nơi người hâm mộ. Tại giải đấu trong nước, thời gian qua chúng tôi thi đấu chưa tốt lắm.”

Quang Thịnh | 17:49 03/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục