Van Dijk bị chỉ trích

07:50 Thứ hai 10/04/2023

Tình huống Virgil van Dijk mắc sai lầm dẫn đến bàn mở tỷ số của Arsenal khiến trung vệ người Hà Lan bị chỉ trích.

 - Bóng Đá

 

Ở phút 19 trong trận đấu giữa Liverpool và Arsenal tại vòng 30 Premier League hôm 9/4, đường kiến tạo hỏng của Martin Odegaard đến chân Van Dijk. Tuy nhiên, trung vệ của Liverpool phá bóng vào ngay chân của Gabriel Martinelli đang trên đà băng xuống. Tiền đạo người Brazil chớp lấy thời cơ đi bóng vào vùng cấm của đội chủ nhà và dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số trận đấu.

Chứng kiến pha bóng này, nhiều người hâm mộ lên tiếng chỉ trích Van Dijk. Một cổ động viên viết trên mạng xã hội: "Tôi không biết đây là Van Dijk hay là Van Disney nữa (nhái lại theo tên hãng phim nổi tiếng Walt Disney cho trẻ em)".

Người hâm mộ khác bình luận: "Đây là trung vệ hay nhất thế giới sao". Tài khoản khác viết: "Vậy mà họ so sánh Van Dijk với Sergio Ramos đấy".

Ở bàn thua thứ 2 của Liverpool, Van Dijk cũng bị CĐV chỉ trích vì không theo kèm tiền đạo Gabriel Jesus, để chân sút người Brazil thoải mái đánh đầu tung lưới Alisson Becker.

2022/23 là mùa giải chứng kiến sự sa sút của Van Dijk, bất chấp việc trung vệ này vừa góp mặt trong Đội hình tiêu biểu FIFA The Best 2022 hồi tháng 2.

Van Dijk còn nhận chỉ trích từ các huyền thoại bóng đá Hà Lan. Trong đó, Ruud Gullit cho rằng trung vệ của Liverpool chơi quá an toàn ở những trận cầu quan trọng: "Cậu ta trông như chẳng chịu trách nhiệm gì với quả bóng trong chân. Van Dijk hay chuyền ngang và không dám đưa ra lựa chọn mạo hiểm".

Liverpool vẫn kiếm được 1 điểm khi cầm hòa 2-2 trước Arsenal tại Anfield. Tuy nhiên, khoảng cách giữa "The Kop" và top 4 lên đến 12 điểm.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 07:20 10/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục