Udinese chết chìm trong khủng hoảng?

13:25 Thứ bảy 21/04/2012

Một tuần ảm đạm của nước Ý. Bóng đá ngừng lại, nhường chỗ cho nước mắt tiếc thương và tình người. Cả Italia như xích lại gần nhau hơn, nguyện cầu cho linh hồn Morosini xấu số. Với Udinese, họ có lẽ là đội bóng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất về tinh thần kể từ sau sự ra đi của Moro, bởi thực chất, anh thuộc biên chế “bầy ngựa vằn” dù qua đời trong sắc áo Livorno. Udinese sốc, Di Natale sốc, cộng với sức ép từ thành tích bết bát gần đây và những rắc rối hậu trường, đội chủ sân Friuli đang vướng vào quá nhiều vật cản trên đường đua đến Champions League mùa sau.

Nỗi buồn bao trùm đội bóng, từ ban lãnh đạo cho đến các cầu thủ. Chẳng thế mà sau khi dự đám tang Morosini ở Bergamo hôm kia, toàn đội còn không buồn bay về Udine để làm những công tác chuẩn bị cho trận đấu với Chievo hôm sau. Udinese thậm chí đã bỏ buổi tập chiều qua, với tuyên bố đầy tâm trạng của giám đốc thể thao Fabrizio Larini: “Không có lý do gì để tập luyện lúc này”.

Udinese đang vướng vào quá nhiều vật cản trên đường đua đến Champions League mùa sau - Ảnh Getty

Bản thân thủ lĩnh Di Natale cũng bộc lộ rất rõ sự chán nản kể từ cái chết của người đồng nghiệp, và cũng là đồng đội của anh. Anh buồn đến mức đã tuyên bố muốn giải nghệ vào cuối mùa, vì lo sợ và mệt mỏi. “Bốn năm trước, tôi cũng mất mẹ, đã trải qua một phần nhỏ những gì Morosini phải chịu đựng. Tôi và cậu ấy có hoàn cảnh rất giống nhau”, Toto thổ lộ. Sự buồn bã của anh là một trạng thái tình cảm rất con người, và xứng đáng nhận về những cảm thông. Mặc dù vậy, nó có thể làm hại Udinese. Trong giai nước rút này, vai trò của Di Natale với đội bóng là tối quan trọng, không chỉ bằng những bàn thắng, bằng sự ảnh hưởng trong lối chơi mà còn ở tinh thần của cả đội. Di Natale bây giờ là 50% sức mạnh Udinese, anh đã ghi gần nửa số bàn của “bầy ngựa vằn” từ đầu mùa (20/44 bàn), vậy mà…

Như để đổ thêm dầu vào lửa, nội bộ Udinese còn dậy sóng bởi những tranh cãi của Domizzi và Armero trên sân tập, mà đích thân HLV Guidolin đã phải can thiệp mới xoa dịu được tình hình. Vị HLV 56 tuổi ấy đã phải làm một việc mà “suốt 25 năm cầm quân, tôi chưa từng phải làm điều gì tương tự”, khi ra quyết định kỉ luật nội bộ trung vệ Domizzi trong trận đấu với Chievo hôm nay. Lực lượng đã chẳng dày dặn gì, lộ rõ sự mong manh và mệt mỏi suốt từ giai đoạn lượt về, thế mà bây giờ, họ lại tự bắn vào chân mình sau một lý do chẳng ra sao.

Ngay cả trên ghế huấn luyện, sự bình yên cũng là xa xỉ, với liên tiếp những tin đồn gần đây xung quanh tương lai của Guidolin. Người ta cho rằng, ông sẽ thế chân Mazzarri ở Napoli mùa tới. Đó có thể chỉ là một chiêu gây rối đối thủ cạnh tranh trực tiếp, nhưng những hệ lụy mà nó mang lại sẽ không hề nhỏ, vì tâm lý đội bóng, vốn đang lao đao, có thể bị ảnh hưởng.

Đã có thời điểm, Udinese leo lên tới vị trí thứ 3, chỉ kém đội đầu bảng 2 điểm, nhưng rồi họ lại lao dốc không phanh kể từ lượt về, giai đoạn mà Udinese phải căng sức cho cả mặt trận Europa League. Udinese bộc lộ sự uể oải và hội chứng phụ thuộc Di Natale gây ra những tác dụng phụ. Họ mới thắng 1 trong 7 trận gần nhất, vừa thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Roma ở Olimpico, trong một trận đấu mà nếu không có tài năng của Handanovic, “bầy ngựa vằn” hoàn toàn có thể bị thua thêm.

Trước trận đấu, Guidolin đã ra “sắc lệnh”: “phải thắng để tiếp tục ước mơ”. Nhưng dù đối thủ của họ có là một Chievo đã chắc chắn trụ hạng và không còn mục tiêu nào để phấn đấu mùa này đi chăng nữa, e rằng, giấc mơ Udinese sẽ đành dang dở?
Đỗ Hiếu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục