U23 Việt Nam: Nhạt nhòa Mạc Hồng Quân

12:41 Thứ bảy 28/09/2013

Được trao suất đá chính trong trận gặp U23 Galatasaray nhưng những gì tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân thể hiện trong trận đấu tối qua là rất thất vọng.

Trong trận gặp U23 Galatasaray tối qua, Mạc Hồng Quân đã được HLV trưởng Hoàng Văn Phúc tung vào sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, trong suốt 65 phút góp mặt trên sân, cầu thủ gốc Việt này chẳng để lại nhiều dấu ấn. Thay vào đó là nỗi thất vọng sau những pha dứt điểm hỏng ăn.

Ngoài việc bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn mười mươi (cú đánh đầu phút 30 và pha dứt điểm trống trải trong vòng cấm phút 43), Hồng Quân còn cho thấy cảm giác bóng không tốt của mình. Rất nhiều đường chuyền hỏng, thậm chí là gây khó cho đồng đội được Quân thực hiện. Chứng kiến màn trình diễn của cầu thủ được kỳ vọng sẽ là một Công Vinh mới của bóng đá Việt Nam, nhiều khán giả xem trực tiếp trận đấu trên SVĐ Thống Nhất hay qua truyền hình đều không khỏi ngao ngán.

Hồng Quân chưa để lại nhiều dấu ấn trong màu áo đội tuyển - Ảnh: TL

Thực ra, không chỉ trận đấu gặp U23 Galatasaray mà kể từ khi trở về khoác áo U23 QG và ĐT Việt Nam, Mạc Hồng Quân vẫn chưa đóng góp được nhiều vào lối chơi của đội tuyển. Được đẩy lên chơi ở vị trí tiền đạo cắm, nhưng những bàn thắng mà Quân ghi được cho ĐT Việt Nam đến lúc này chỉ là những pha lập công ở những trận đấu tập (gặp Hyundai Mipo Dolphin hay Hà Nội T&T). Còn ở những trận đấu chính thức, như trận gặp UAE hay Hong Kong tại vòng loại Asian Cup 2015, dấu ấn mà Mạc Hồng Quân để lại là rất mờ nhạt.

Nói như vậy không phải để phủ nhận tài năng hay sự nỗ lực của Mạc Hồng Quân. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Sparta Praha là một tiền đạo có chuyên môn tốt và ba bàn thắng anh ghi được trong màu áo Thanh Hóa ở lượt về V-League 2013 đã chứng minh điều đó. Hồng Quân đã ghi bàn bằng đầu, sút xa hay bất ngờ xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm. Một cầu thủ có khả năng săn bàn rất đa dạng.

Hồng Quân cũng không phải mẫu cầu thủ thiếu quyết tâm hay lười biếng trên sân tập. Quan sát những buổi tập của U23 QG hay ĐT Việt Nam, Quân vẫn luôn là cầu thủ hăng hái và nhiệt tình nhất trên sân, sinh hoạt cũng rất chuyên nghiệp. Vậy, tại sao Quân vẫn nhạt nhòa mỗi lần ra sân cho đội tuyển?

Rõ ràng là cầu thủ gốc Hải Dương đang chịu nhiều áp lực. Sự kỳ vọng quá mức của người hâm mộ vô hình khiến Quân bị căng cứng trong mỗi lần vào sân. Ngoài ra, Hồng Quân cũng không nhận được sự trợ giúp cần thiết từ các đồng đội nên thường rơi vào tình trạng đói bóng. Nếu trút bỏ được áp lực và cải thiện được khả năng phối hợp với đồng đội, Hồng Quân sẽ là một 'quân bài' quan trọng trong tay HLV Hoàng Văn Phúc trên chặng đường chinh phục SEA Games 27.

Ngọc Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục