U23 Uzbekistan: Không chỉ có pháo tầm xa

14:06 Thứ năm 25/01/2018 | 1

TinTheThao.com.vnVới những cầu thủ có đẳng cấp, U23 Uzbekistan đã thể hiện được sức mạnh tấn công khủng khiếp sau khi lần lượt loại Nhật Bản và Hàn Quốc để bước đến trận Chung kết.

Sút xa - vũ khí tối thượng…

Thi đấu không mấy ấn tượng khi kết thúc vòng bảng với 6 điểm sau 2 trận thắng cùng tỷ số 1-0 trước U23 Oman và U23 Trung Quốc đồng thời bại trận 0-1 trước U23 Qatar, sức mạnh của U23 Uzbekistan đã bị đặt dấu hỏi lớn. Nhưng khi bước đến vòng đấu loại trực tiếp, ‘người khổng lồ’ đến từ Trung Á mới tỉnh giấc và phô diễn tất cả những gì tinh túy nhất của mình. Đầu tiên, họ buộc đương kim vô địch Nhật Bản phải muối mặt rời giải ở Tứ kết với trận thua trắng 0-4. Sau đó, cuốn phăng đương kim Á quân Hàn Quốc với trận thắng 4-1 tại Bán kết.

 - Bóng Đá

 U23 Uzbekistan sở hữu những cầu thủ sút xa tốt trong đội hình.

Sức mạnh của họ đến từ những phương án tấn công đa dạng dựa trên nền tảng những cầu thủ có thể hình, thể lực tốt, kỹ thuật cá nhân khéo léo. Và một trong những vũ khí lợi hại của đoàn quân HLV Ravshan Khaydarov đã phô diễn đó chính là những cú sút tầm xa không thể cản phá.

Có thể kể đến cú sút thần sầu mở tỷ số trận gặp Nhật Bản của Javokhir Sidikov (số 10) từ vòng cung đá phạt hay quả pocket từ khoảng cách 25 mét nâng tỷ số lên 2-1 của Azizjon Ganiev (số 6) ở phút 99 trong cuộc đối đầu với đại diện đến từ xứ kim chi. Cả 2 bàn thắng đều rất quan trọng khi nó giúp U23 Uzbekistan phá vỡ thế bế tắc trong bối cảnh các đối thủ chủ trương phòng ngự số đông và những pha lập công kinh điển đó đã mở rộng cánh cửa chiến thắng cho HLV Ravshan Khaydarov và các học trò.

… nhưng không chỉ có thế

Đội bóng đến từ Trung Á có khuynh hướng khai thác vào 2 cánh của hàng thủ đối phương. Cụ thể hơn, họ thường xuyên dồn bóng sang cánh phải, nơi có sự xuất hiện của tiền vệ số 8 Jasurbek Yakhshiboev. Với cái chân trái tinh quái, cầu thủ đang khoác áo CLB Pakhtakor đã làm các cầu thủ phòng ngự của U23 Nhật Bản dù rất cố gắng nhưng vẫn không thể ngăn anh lập cú đúp sau những pha dứt điểm đậm chất kỹ thuật.

 - Bóng Đá

 Jasurbek Yakhshiboev khiến hàng thủ U23 Nhật Bản phải rất vất vả trong việc kèm cặp.

Trong đội hình của Uzbekistan còn có sát thủ Zabikhillo Urinboev (số 9) cũng là một trọng pháo nguy hiểm khiến bất kỳ hàng thủ nào cũng phải hết sức đề phòng. Với bề dày kinh nghiệm thi đấu tại các giải quốc tế như World Cup U17, World Cup U20 thì tiền đạo số 9 này sẽ là một "bài toán" mà HLV Park Hang-seo phải tìm ra lời giải để khắc chế. Còn nhớ ở giải giao hữu M-150, tiền đạo 22 tuổi chính là người ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Uzbekistan trước U23 Việt Nam ở trận đấu cuối cùng bảng B.

Và một điểm mạnh trong cách chơi tấn công của các học trò HLV Khaydarov chính là việc sử dụng những đường rót bóng dài từ sân nhà để các cầu thủ phía trên chạy chỗ và tiếp cận với khung thành đối phương một cách chớp nhoáng. Lối đá này có thể xem là ‘khắc tinh’ với hàng phòng ngự số đông và có thể hình khiêm tốn như U23 Việt Nam.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo đứng trước thử thách thật sự khi phải đụng độ với một đội bóng có hàng công mạnh như U23 Uzbekistan.

Trước một đội bóng mạnh đã vượt qua những ứng cử viên hàng đầu của giải lần này để đi đến trận chung kết, U23 Việt Nam cần phải tính đến nhiều phương án để khắc chế những ngón đòn sở trường của họ. Thời gian đã rất cận kề và NHM Việt Nam tiếp tục chờ đợi những thay đổi chiến thuật mang tính bước ngoặt của HLV Park Hang-seo qua đó giúp đội nhà lần đầu tiên đăng quang tại một giải đấu châu lục.

Đăng Huy - BongDa.com.vn - TTVN | 12:05 25/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục