'U21 HAGL vô địch vì U19 Hàn Quốc tự thua'

01:37 Thứ hai 30/11/2015

Áp lực đè nặng do được đánh giá cao hơn khiến các cầu thủ U19 Hàn Quốc không triển khai được thế mạnh vốn có, và đấy cũng là đặc điểm của một đội bóng trẻ.

Nếu để nói về trận đấu này, chúng ta có thể dùng từ “bất ngờ” để mô tả. U19 Hàn Quốc đã không còn là chính họ như những trận trước đó. Họ cũng chơi không giống những gì người ta kỳ vọng vào một đội bóng ứng cử viên cho chức vô địch.

“Tôi lấy làm lạ là trận này, U21 HAGL chiếm thế chủ động toàn bộ, các cầu thủ chơi tích cực và… khá nhàn. Hàng thủ dưới sự chỉ huy của Đông Triều đã có trận cầu gần như không có sức ép gì ghê gớm. Suốt hiệp 1, người ta còn thấy thủ thành Văn Tiến làm việc theo “khung giờ”. Tức là cứ thi thoảng 10 phút, cậu ấy mới phát bóng lên một lần,” chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải nhận xét.

Đánh giá thêm về trận đấu và đặc biệt là lối chơi của U19 Hàn Quốc, ông Hải cho biết: “U19 Hàn Quốc đá với đội hình thấp và hình như không dám chơi sòng phẳng với đội chủ nhà. Tôi cho rằng, nếu họ tự tin mà đá đúng khả năng, đây sẽ là trận cầu khó khăn của cả hai. U21 HAGL không thể dễ dàng có bàn thắng được. Đặc biệt, ngay cả khi bị dẫn bàn, nhiều vị trí của U19 Hàn Quốc vẫn thi đấu rất đủng đỉnh. Sự cố gắng của họ chỉ đến từ một vài vị trí đơn lẻ, và như thế là quá ít để có thể ngược dòng. Nói đi nói lại, tôi vẫn thấy họ chơi không đúng khả năng. Có thể, họ là đội bóng trẻ nên khi bị áp lực căng thẳng thì không thể vượt qua được.”

Bên cạnh sự ngạc nhiên về phong độ và tư tưởng chơi bóng của các cầu thủ U19 Hàn Quốc, cựu danh thủ Thể Công cũng dành cho Công Phượng những lời khen: “Cậu ấy đã có một trận cầu nỗ lực và thể hiện được phẩm chất ngôi sao. Các cầu thủ U19 Hàn Quốc có phần lỏng chân và không quá quyết liệt, nhưng phải thừa nhận là Công Phượng đã có những tình huống xuất thần. Bàn thắng đầu tiên là minh chứng cho điều đó. Khán giả TP HCM hôm nay đội mưa đến sân cũng có thể hài lòng với màn trình diễn này của Công Phượng.”

Đánh giá chung về U21 HAGL, ông Hải nhấn mạnh: “Rõ ràng là đội bóng phố Núi đã thể hiện kinh nghiệm trận mạc hơn đối phương. Họ biết cách giải tỏa áp lực và biến ưu thế của một vài cá nhân xuất sắc thành hiệu quả. Tuy vậy, tôi cho rằng, U21 HAGL thắng trận này nhờ đối thủ tự thua hơn là họ có thay đổi gì bước ngoặt. Chiếc Cúp U21 Quốc tế báo Thanh Niên là thành tích ở một giải đấu giao hữu, nhưng dù sao, đây cũng là phần thưởng đáng khích lệ của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn, nhất là khi đa phần các cầu thủ vừa trải qua một mùa bóng khó nhọc. Tôi cũng như những người hâm mộ Việt Nam xin gửi lời chúc mừng đến họ.”

Phương Trần | 20:51 29/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục