Công Phượng rực sáng mang về chức vô địch cho U21 HAGL

20:33 Chủ nhật 29/11/2015

Trong trận chung kết Giải U21 quốc tế 2015 với U19 Hàn Quốc, Công Phượng thi đấu cực kì xuất sắc với một cú đúp, mang về chức vô địch cho U21 HAGL.

Ngay trước khi trận đấu diễn ra, trời đổ mưa lớn trên sân Thống Nhất. Sân trơn bóng ướt là bất lợi lớn cho lối chơi phối hợp nhỏ của U21 HAGL. Tuy nhiên bù lại, Công Phượng và đồng đội nhận được sự cổ vũ rất lớn của hơn 2,5 vạn cổ động viên trên sân.

Những phút đầu trận, U19 Hàn Quốc nhập cuộc tốt hơn và tạo được ít nhất hai cơ hội nguy hiểm, trong đó đáng chú ý là tình huống Kang Ji Hun đối mặt thủ môn, song tiền đạo U19 Hàn Quốc đã không thành công. Sau đó, U21 HAGL dần lấy lại thế trận và tổ chức các đợt tấn công nhịp nhàng hơn. Phút 23, Công Phượng tỏa sáng với tình huống đi bóng khéo léo trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán làm tung lưới U19 Hàn Quốc, mở tỉ số cho U21 HAGL.

Công Phượng tỏa sáng với cú đúp. Ảnh: Đình Viên.

Có được bàn thắng, U21 HAGL tiếp tục triển khai lối chơi kĩ thuật đã trở thành bản sắc. Phút 36, Công Phượng và Tuấn Anh thực hiện một pha phối hợp rất hay, đáng tiếc Tuấn Anh dứt điểm hơi nhẹ để thủ môn Song Bumkeun ôm gọn bóng. Cuối hiệp một, Văn Toàn và Thanh Tùng lần lượt uy hiếp khung thành U19 Hàn Quốc nhưng đều thất bại.

Sang hiệp hai, không quá bất ngờ khi U19 Hàn Quốc chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Các cầu thủ đội khách lợi dụng thể hình cao to để thực hiện những pha bóng bổng, song Đông Triều đã chỉ huy hàng thủ khá tốt để hóa giải những đường tạt bóng vào vòng cấm. Chỉ riêng một tình huống ở phút 60, hàng thủ U21 HAGL để sổng Geon Ung băng vào đánh đầu cận thành, may mắn là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Khi U19 Hàn Quốc còn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Văn Tiến, Công Phượng một lần nữa khiến sân Thống Nhất nổ tung. Phút 86, Văn Toàn phối hợp nhịp nhàng với Công Phượng trước khi căng ngang chuẩn xác giúp tiền đạo số 10 ghi bàn thắng gia tăng cách biệt. Những phút còn lại là quá ít để U19 Hàn Quốc lật ngược tình thế và đành chấp nhận thất bại 0-2.

Hai bàn thắng của Công Phượng đưa U21 HAGL lên ngôi vô địch một cách hoàn toàn thuyết phục. Đây là năm thứ hai liên tiếp đội bóng Phố Núi đăng quang tại Giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên.

Kết quả: U21 HAGL 2-0 U19 Hàn Quốc

Đội hình ra sân:

U21 HAGL: Văn Tiến, Đức Lương, Thắng Toàn, Đông Triều, Văn Thanh, Thanh Hậu, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thanh Tùng, Văn Toàn, Công Phượng.

U21 Hàn Quốc: Song Bumkeun, Chanyang, Kim Minho, Kim Seokjin, Park Hanbin, Oh Inpyo, Kang Jihun, Shin Chanwoo, Choe Ikjin, Lee Dongjun, Kim Geon - ung.

Hoài Bình | 20:33 29/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục