U21 HAGL sau chức vô địch: Giữ cái đầu lạnh

08:01 Thứ tư 02/12/2015

U21 HAGL đang nhận được rất nhiều lời ca ngợi của truyền thông sau khi bảo vệ thành công ngôi vô địch ở giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên. Trước những lời “mật ngọt”, đây là thời điểm ban huấn luyện đội bóng phố Núi cùng các cầu thủ cần giữ sự tỉnh táo để hướng tới những mục tiêu cao hơn.

Sau chức vô địch giải U21 Quốc tế tổ chức tại Cần Thơ năm 2014, trong những ngày cuối tháng 11 vừa qua, U21 HAGL tiếp tục trở thành một hiện tượng gây sự chú ý của fan hâm mộ làng túc cầu Việt Nam. Dù phải rất nhọc nhằn trong cuộc chiến trụ hạng tại V-League 2015, nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác tại giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên. Sau một mùa giải được thử lửa và đã bầm dập tại V-League 2015, trở lại với giải đấu trẻ những Công Phượng, Tuấn Anh, Thanh Hậu… của U21 HAGL một lần nữa phát huy được những phẩm chất kỹ thuật của mình. Thông qua giải đấu này, “đám trẻ” nhà bầu Đức một lần nữa tái khẳng định với giới chuyên môn và fan hâm mộ rằng lối chơi của HAGL theo đuổi trong thời gian qua là phù hợp với đặc thù và thể lực của người Việt Nam.

Bầu Đức cùng các cầu thủ U21 HAGL ăn mừng chức vô địch. Ảnh: Internet.

Những tình huống ban bật bóng ngắn của Công Phượng cùng các đồng đội như “thêu hoa, dệt gấm” khiến cho những đối thủ của mình mất rất nhiều thể lực để theo bóng. Lối chơi đậm chất kỹ thuật của các cầu thủ U21 HAGL một lần nữa nhận được sự ủng hộ lớn của fan hâm mộ. Dù thời tiết TPHCM đang trong mùa mưa, hầu hết những trận đấu của đội bóng phố núi diễn ra trong những cơn mưa nặng hạn nhưng điều đó không ngăn cản các fan mộ đến chật kín các khán đài SVĐ Thống Nhất để cổ vũ. Điều này được thể hiện rất rõ trong trận chung kết với U19 Hàn Quốc tối 29/11.

Theo đó, hơn 16.000 khán giả đã lèn kín 4 khán đài sân Thống Nhất, bỏ cơm chiều, đội mưa cả buổi để xem Công Phượng cùng các đồng đội thi tài. Không phụ lòng kỳ vọng của các fan hâm mộ, dưới sân các cầu thủ trẻ U21 HAGL khiến người xem phải ngây ngất, rất khác biệt so với các giá trị bóng đá truyền thống. Cái khác biệt ấy từ sau lứa của Văn Quyến (VCK U16 châu Á năm 2000), giờ chúng ta mới bắt gặp lại.

Sau chức vô địch, đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã nhận được những lời khen ngợi từ giới chuyên môn và truyền thông. Đặc biệt là những cái tên nổi bật như Công Phượng, Tuấn Anh và đã có những so sánh Công Phượng với Messi, Tuấn Anh như Pirlo… Tuy nhiên, đây là thời điểm quan trọng với ban huấn luyện HAGL, họ cần giữ sự tỉnh táo và bản lĩnh bởi chức vô địch giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên chỉ là một giải đấu giao hữu, mang tính động viên là chính. Giữa những lời tung hô có cánh việc các cầu thủ cần giữ “đôi chân trên mặt đất và cái đầu lạnh” là không thừa.

Tương lai của đội bóng phố núi vẫn là sân chơi V-League. Sau một mùa giải chịu nhiều bầm dập, lãnh đạo đội bóng phố Núi phải có bước chuẩn bị chu đáo hơn nữa cho mùa bóng 2016. Lối chơi đã được chứng minh tính thuyết phục thì giờ đây việc tiếp theo phải tăng tính hiệu quả lên một bậc mới.

Dù con đường để đi đến những thành công lớn còn rất dài, nhưng chức vô địch giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên là sự động viên to lớn “đám trẻ” nhà bầu Đức. Đây là hành trang để những cái tên hàng đầu như Công Phượng, Tuấn Anh tự tin sang thử sức trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản trong thời gian tới. Và gần hơn là họ cần thể hiện bản lĩnh của mình trong màu áo đội tuyển U23 Việt Nam trong đợt tập trung chuẩn bị cho VCK giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 11 năm 2016.

Dũng Phương | 13:40 01/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục