‘U19 Vệt Nam nên đá phòng ngự phản công trước U19 Tottenham’

15:25 Thứ sáu 10/01/2014

“U19 Tottenham trên trình U19 VN. Muốn có điểm, thầy trò HLV Graechen nên chơi phòng ngự phản công, thay vì hồn nhiên cầm bóng lao lên”, HLV Mai Đức Chung nói.

Trận thua đậm 0-7 trước U19 Nhật Bản khiến các cầu thủ U19 Việt Nam bị sốc. Tuy nhiên, đích thân bầu Đức đã làm liệu pháp tâm lý để các học trò của HLV Graechen bình tâm trở lại. Mục tiêu của U19 Việt Nam lúc này là chiến đấu hết mình với U19 Tottenham để kiếm điểm số đầu tiên tại giải U19 quốc tế năm nay.

U19 Việt Nam đã hết sốc sau trận thua 0-7 trước Nhật Bản, sẵn sàng chiến hết mình ở trận đấu với U19 Tottenham vào lúc 18h tối nay.

“Trước tiên phải khẳng định U19 Việt Nam rất tốt. Đây là lứa trẻ xuất sắc nhất mà bóng đá Việt Nam có được từ trước tới nay. Tuy nhiên, không nên ảo tưởng sức mạnh của mình tại giải đấu năm nay. U19 Nhật Bản, U19 Roma và U19 Tottenham đều đến từ những quốc gia có trình độ bóng đá đẳng cấp thế giới, thực lực của họ hơn chúng ta rất xa. Muốn có điểm ở trận cuối cùng với U19 Tottenham, điều quan trọng nhất là thầy trò HLV Graechen phải biết mình biết người. Xem hai trận đấu với U19 Roma và U19 Nhật Bản có thể thấy U19 Việt Nam chưa được đào tạo chiến thuật kỹ, vào trận đá ngẫu hứng, các cầu thủ luôn cầm bóng lao lên phía trước. Nếu tiếp tục đá như vậy trước U19 Tottenham, chúng ta sẽ lại thua đậm. Tốt nhất khi so tài với U19 Tottenham, U19 Việt Nam nên áp dụng lối đá phòng ngự phản công triệt để”, HLV Mai Đức Chung hiến kế.

“U19 Tottenham có thể hình thể lực vượt trội. Nếu để họ thực hiện được những pha câu bóng bổng vào vòng cấm thì rất dễ phải nhận bàn thua. Để hạn chế sự nguy hiểm của đội khách, các học trò của HLV Graechen cần đá áp sát ngay từ giữa sân, không cho đối thủ rảnh chân để thực hiện những quả câu bóng vào trong. Đặc biệt, các hậu vệ cũng cần phải cải thiện khả năng bọc lót cho nhau. Trong trận đấu với U19 Nhật Bản, các hậu vệ hỗ trợ cho nhau quá yếu, để một cầu thủ của đội khách có thể dễ dàng vượt qua 2 đến 3 cầu thủ của chúng ta”.

“U19 Việt Nam cũng cần phải biết chơi bóng theo tuyến nghiêng. Ví dụ khi đối thủ tấn công vào cánh trái thì hậu vệ trái và một trung vệ ra theo bắt, hậu vệ phải bó vào hỗ trợ trung vệ còn lại, tiền vệ phải lui về lấp chỗ trống của hậu vệ phải. Trong trận đấu với U19 Nhật Bản các cầu thủ U19 Việt Nam không thực hiện được điều này, thường bị hút hết về bên cánh đối phương tấn công. Khi đội bạn phất bóng dài chuyển hướng tấn công sang cánh đối diện thì chúng ta bị hổng, thua rất dễ”, cựu thuyền trưởng của ĐT nữ Việt Nam phân tích.

Vị HLV sinh năm 1951 cũng khuyên các cầu thủ không nên lạm dụng kỹ thuật rê dắt nhiều bởi cầu thủ U19 Tottenham rất khỏe, bọc lót cho nhau tốt, sẽ áp sát rất nhanh.

Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục