Tyson Chandler của New York Knicks giành giải Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất năm

21:18 Thứ năm 03/05/2012

Cầu thủ mang áo số 6 của đội bóng rổ New York Knicks, Tyson Chandler đã chính thức giành được giải thưởng Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất năm được tài trợ bởi hãng xe Kia, thông tin mới được công bố bởi NBA vào ngày hôm nay. Tyson Chandler trở thành cầu thủ đầu tiên của New York Knicks nhận được giải thưởng này.

Giải thưởng được xác định thông qua sự bầu chọn của 121 cây bút thể thao và phát thanh viên trên khắp nước Mỹ và Canada. Với 45 phiếu bầu cho vị trí số 1, cầu thủ đang chơi cho Knicks đã giành được 311 điểm. Cầu thủ đang khoác áo Oklahoma City Thunder Serge Ibaka cán đích ở vị trí thứ 2 với 294 điểm. Dwight Howard của Orlando Magic là người đứng thứ 3 khi được 186 điểm, trước đó Howard cũng đã từng giành được giải thưởng này 3 năm về trước.

Tyson Chandler trong màu áo của New York Knicks. Ảnh: Internet.

Với Chandler án ngữ ở khu vực giữa sân, khả năng phòng thủ của New York Knicks đã được cải thiện đáng kể ở mùa bóng năm nay. Chandler cũng chiếm tới 22,1% số lần bắt bóng bật bảng của toàn đội.

Cùng với giải thưởng này, nhân danh Chandler, hãng xe Kia đã tặng một chiếc xe Kia Sorento CUV cho Quỹ Art for Life (Nghệ thuật vì cuộc sống), một quỹ từ thiện được lập ra với mục đích sáng tạo các chương trình giúp đỡ trẻ nhỏ bị khuyết tật hoặc trầm cảm sử dụng nghệ thuật để vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Giải thưởng Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất năm do hãng Kia tài trợ là một trong số hàng loạt giải thưởng giành cho các cầu thủ đang chơi tại giải NBA vì những màn trình diễn xuất sắc trên sân, bao gồm Cầu thủ tiến bộ nhất, Cầu thủ dự bị xuất sắc nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất (MVP),...

Hiện tại Tyson Chandler đang cùng New York Knicks thi đấu tại vòng play-off NBA với Miami Heat. Sau 2 trận đấu đầu tiên, Knicks của Chandler đã để thua cả 2 trận và gặp rất nhiều khó khăn để có thể giành tấm vé vào vòng sau.

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục