"Tuyển Việt Nam đã mất hết kết nối với thời HLV Park Hang-seo"

15:28 Thứ ba 02/04/2024

TinTheThao.com.vnTuyển Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn khi bước vào thời kỳ hậu chia tay với HLV Park Hang-seo.

Minh chứng rõ ràng nhất cho việc này phải kể đến những màn trình diễn thất vọng dưới thời HLV Philippe Troussier khi chúng ta trải qua chuỗi 7 trận thua liên tiếp. 

Chiến lược gia người Pháp chịu trách nhiệm chính cho những thất bại của tuyển Việt Nam do những quyết định sử dụng nhân sự khi gạt bỏ nhiều "công thần" thời HLV Park Hang-seo mà thay vào đó là việc trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ.  

Tuy nhiên, theo nhà báo Trương Anh Ngọc, mọi chuyện không đơn giản như thế. Chia sẻ trên báo Thanh Niên, nhà báo Trương Anh Ngọc có phân tích cho biết: "Thật dễ khi đổ toàn bộ trách nhiệm về thất bại lên một HLV. Có cảm giác rằng không ít CĐV vẫn ảo tưởng về việc nếu ông Troussier sử dụng toàn bộ những cầu thủ kinh nghiệm từng trải qua bao thành công trong 5 năm với ông Park Hang-seo, chúng ta có thể đảo ngược thế thua.

Tuyển Việt Nam lúc này đã khác so với khi HLV Park Hang-seo còn nắm quyền. Ảnh: VFF.

Không đơn giản như thế. Đội tuyển ấy đơn giản là đã đánh mất hết kết nối với thời của ông Park, đã có quá nhiều vấn đề liên quan phong độ, động lực, nguồn cảm hứng và tình trạng sức khỏe của các cựu binh ấy vào lúc này.

Trong khi đó, cuộc cách mạng trẻ của ông Troussier trở nên dở dang và không thể nói đã thành công. Niềm tin tưởng tuyệt đối của ông vào họ, buộc họ phải chín ép ở những vị trí trọng yếu, nhưng chính việc sử dụng họ, có thể đã tạo ra những rạn nứt trong lòng lứa cựu binh".

Phi Yến | 14:30 02/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục