Tuyển Trung Quốc lặng lẽ về nước

18:38 Thứ năm 03/02/2022

Sáng 3/2, thầy trò huấn luyện viên Li Xiaopeng trở về Trung Quốc, nhưng không nhận được sự quan tâm của người hâm mộ ở sân bay.

Theo QQ Sports, tuyển Trung Quốc trở về quê nhà trên chuyến bay mang số hiệu MU7156 của hãng hàng không quốc gia China Eastern Airlines. Chuyến bay cất cánh lúc 2h từ sân bay Nội Bài (Việt Nam) và đến Thượng Hải (Trung Quốc) lúc rạng sáng.

Chuyến trở về của thầy trò Li Xiaopeng diễn ra lặng lẽ sau thất bại 1-3 trước tuyển Việt Nam trong ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần. Rất ít phương tiện truyền thông đưa tin và hầu như không có người hâm mộ chào đón ở sân bay.

 - Bóng Đá

Tuyển Trung Quốc không được người hâm mộ quan tâm khi trở về. Ảnh: QQ Sports.

"Khác với các lần đi Tây Á trước đây, khi các cầu thủ thường chia sẻ video, hình ảnh lên mạng xã hội. Lần này, không có tin tức gì về đội tuyển trong hành trình trở về", QQ Sports cho biết.

Các thành viên đội tuyển ngay lập tức di chuyển đến Tô Châu để cách ly 21 ngày, sau đó trở về câu lạc bộ chuẩn bị cho mùa giải mới. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ không được vui xuân, đoàn tụ cùng gia đình.

Tại sân bay Nội Bài, 4 tuyển thủ Trung Quốc đã chia tay đội vì có lịch trình bay khác. Hai tiền đạo nhập tịch Alan và Luo Guofu bay về Brazil. Hậu vệ nhập tịch Jiang Guangtai đến Vương quốc Anh, trong khi tiền đạo Wu Lei trở lại câu lạc bộ Espanyol, đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga).

Trong chuyến thi đấu đầu năm 2022, tuyển Trung Quốc nhận 2 trận thua liên tiếp. Họ thua 0-2 trước Nhật Bản, rồi 1-3 trước tuyển Việt Nam. Huấn luyện viên Li Xiaopeng đã lên tiếng xin lỗi và thừa nhận trận thua trước Việt Nam là không thể chấp nhận được.

Sau thất bại trước Việt Nam, tuyển Trung Quốc hứng chịu làn sóng chỉ trích từ truyền thông và người hâm mộ. Họ cũng chấm dứt giấc mơ dự World Cup 2022 do đã kém vị trí đá play-off của Australia tới 10 điểm trong khi còn 2 lượt trận cuối.

 - Bóng Đá

 

Duy Minh - Zing.vn | 16:45 03/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục