Tuyển Hàn Quốc giành vé dự World Cup 2022

00:23 Thứ tư 02/02/2022 | 1

Đêm 1/2 (giờ Hà Nội), thầy trò huấn luyện viên Paulo Bento đánh bại chủ nhà Syria 2-0 để trở thành đội tuyển châu Á tiếp theo giành quyền dự ngày hội bóng đá thế giới.

Ba điểm trên sân Zabeel (Dubai) giúp tuyển Hàn Quốc chắc chắn kết thúc vòng loại thứ 3 ở một trong 2 vị trí dẫn đầu bảng A, điều này đồng nghĩa với tấm vé vào vòng chung kết World Cup 2022.

Sau chủ nhà Qatar, Iran và Hàn Quốc là 2 đại diện tiếp theo của châu Á có vé dự ngày hội bóng đá thế giới. Với "Những chú hổ", họ có lần thứ 10 liên tiếp giành quyền dự World Cup kể từ năm 1986 đến nay.

 - Bóng Đá

Hai trận thắng trước Lebanon và Syria giúp Hàn Quốc giành vé World Cup sớm 2 lượt trận.

Ở lượt trận thứ 8 bảng A, Hàn Quốc chỉ phải đối đầu Syria, đội tuyển "đội sổ" với 2 điểm từ đầu vòng loại thứ 3. "Những chú hổ" cũng không có lực lượng mạnh nhất khi ngôi sao số một Son Heung-min vắng mặt vì chấn thương.

Dù vậy, tuyển Hàn Quốc vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với chủ nhà Syria. Đại diện Đông Á cầm bóng đến 80% trong hiệp một. Tuy nhiên, chất lượng những pha tấn công của đội khách lại không cao. Cả 8 pha dứt điểm của Hàn Quốc đều không đi trúng đích.

Nỗ lực gây sức ép của Hàn Quốc được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 53, sau pha dứt điểm chuẩn xác của hậu vệ Kim Jin-su.

Sau khi vượt lên dẫn trước, HLV Paulo Bento chỉ đạo học trò giảm nhịp độ trận đấu. Hàn Quốc thi đấu điềm đạm và chủ động thực hiện những pha phạm lỗi chiến thuật ngay khi nhận thấy khung thành sắp đối mặt với nguy cơ.

Syria bất lực trước những pha áp sát của đối thủ và không tạo ra cơ hội nào đáng kể. Chủ nhà thi đấu lúng túng và phải nhận thêm bàn thua thứ 2 ở phút 71. Sau đường chuyền của đồng đội bên cánh phải, cầu thủ vào sân thay người Kwon Chang-Hoon dứt điểm quyết đoán từ ngoài vùng cấm. Bóng găm vào góc gần khung thành trước sự bất lực của thủ môn Alma.

Chủ nhà buông xuôi và chỉ thi đấu cầm chừng trong gần 20 phút còn lại. Syria lại lỡ hẹn với tấm vé dự Wold Cup và nối dài chuỗi trận không thắng trước Hàn Quốc kể từ năm 1984 đến nay.

Tuấn Nguyên - Zing.vn | 23:10 01/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục