Tương lai của HAGL JMG: Có đi vào “vết xe đổ” của Thái Lan Chonburi JMG?

22:34 Thứ tư 15/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Từng là cái tên rất được kỳ vọng sau hàng loạt những scandal của bóng đá Việt Nam trước đây, tuy vậy, đến giờ học viện HAGL JMG lại đang bị đặt những dấu hỏi về khả năng thành công của mình tại Việt Nam.

HAGL JMG có đi vào “vết xe đổ”  của Thái Lan Chonburi. Ảnh: Đình Viên.

Sau những thành tích bết bát của đội bóng phố Núi tại V-League 2015, sự thành công của mô hình HAGL JMG đang bị đặt một dấu hỏi lớn.

HAGL với nòng cốt là những cầu thủ được đào tạo ở học viện HAGL JMG, thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng, với những trận thua trước Bình Dương, Hà Nội T&T, Thanh Hóa, Than Quảng Ninh cho tới đội cuối bảng Cần Thơ.

Rất nhiều vấn đề bộc lộ, càng về cuối giải, HAGL càng có dấu hiệu bị “hụt hơi”. Và giờ đây, thầy trò ông “Giôm” đang trở thành một trong những ứng cử viên cho suất xuống hạng duy nhất ở V-League 2015.

Nhìn vào thành tích của đội bóng phố Núi, người ta có quyền nghi ngại về khả năng đào tạo của học viện HAGL JMG. Một trung tâm, học viện đào tạo bóng đá trẻ được giới thiệu mang tầm cỡ quốc tế. Tuy vậy, những cầu thủ của học viện được đào tạo ra lại thi đấu bết bát ở V-League.

Bầu Đức vẫn tự hào về lứa cầu thủ đầu tiên của học viện HAGL JMG. Tuy vậy để những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường có thể chơi tốt ở môi trường V-League vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Nhìn sang Thái Lan, nơi mà học viện Thái Lan Chonburi JMG sau một năm hoạt động cũng đã phải… đóng cửa. Những gì mà các học viên khóa đầu tiên của HAGL JMG thể hiện cũng hoàn toàn trùng hợp với Thái Lan Chonburi JMG.

HAGL càng có dấu hiệu bị “hụt hơi” ở V-League. Ảnh: Đình Viên.

Những người làm bóng đá xứ Chùa Vàng đã phải lắc đầu ngao ngán khi mà chất lượng đào tạo của các học viên Thái Lan Chonburi JMG vô cùng thất vọng.

Phương pháp huấn luyện và đào tạo của Thái Lan Chonburi hoàn toàn tương tự với HAGL JMG, khi mọi giáo án, chế độ luyện tập đều do các chuyên gia Arsenal thiết kế.

Trường hợp của Thái Lan Chonburi JMG thực sự là một lời cảnh báo với bầu Đức và HAGL JMG. Thái Lan JMG đã đóng cửa, HAGL JMG có đi vào “vết xe đổ” đó không? Không ai muốn nhưng nếu họ không thay đổi thì thực sự khó khăn để tiếp tục tồn tại.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục