Tương lai Casillas được đảm bảo

13:24 Thứ bảy 16/03/2013

Bất chấp việc Jose Mourinho đi hay ở trong mùa hè; câu chuyện về những mâu thuẫn trong phòng thay đồ ở Bernabeu là có thật hay do báo chí thêu dệt; thì một điều chắc chắn là tương lai của đội trưởng Iker Casillas vẫn được đảm bảo chắc chắn. Ngay cả khi vị trí chính thức sau khi bình phục bị đe dọa bởi Diego Lopez, thì điều đó cũng không làm ảnh hưởng đến tương lai của “Thánh Iker”.

Chủ tịch Perez (trái) đảm bảo tương lai cho Casillas - Ảnh Getty

Hợp đồng giữa Real với Casillas vẫn còn đến tháng 6/2017, và không dễ để các CLB có thể chi tiền mua anh (trong trường hợp Real chấp nhận bán). Hiện tại, giá trị chuyển nhượng của Casillas thuộc vào loại cao nhất thế giới, tính trong số các thủ môn. Ngoài ra, đội bóng nào muốn có anh cũng phải tốn khoản ngân sách rất lớn cho tiền lương, chắc chắn không dưới 10 triệu euro mỗi năm.

Nhưng đó không phải lý do mà Casillas ở lại Bernabeu. Mới đây, trong cuộc gọp với các quan chức khác, Chủ tịch Florentino Perez đã khẳng định Casillas được đảm bảo tương lai cho đến hết hợp đồng. Không những thế, nếu phong độ của “Thánh Iker” được duy trì ổn định, Real sẽ mở rộng hợp đồng trong tương lai. Điều này rất quan trọng với Casillas, khi bản thân anh đang đặt mục tiêu tham dự World Cup 2018 ở Nga. Đó sẽ là kỳ World Cup thứ 5 của Casillas, một kỷ lục.

Câu chuyện World Cup 2018 là của tương lai nhiều năm nữa. Hiện tại, cho dù Casillas chưa thể lấy được vị trí chính thức từ Diego Lopez, thì kế hoạch mùa giải 2013-14 vẫn phải xây dựng với anh là nhân tổ chủ đạo.

Ảnh hưởng của thủ thành 31 tuổi này là rất lớn, và bản thân anh nhận được nhiều tình cảm của các CĐV Real. Rất nhiều Madridista đã thất vọng khi biểu tượng Raul Gonzalez bị đẩy đi, dù vẫn còn đóng góp cho CLB. Người ta không muốn Casillas cũng như Raul. Chưa biết tương lai sau này sẽ thế nào, khi Casillas đi vào giai đoạn cuối sự nghiệp (hoặc triều đại Perez không còn tồi tại).

Lúc này, đảm bảo tương lai cho thủ thành người gốc Madrid, và đi lên từ chính lò Castilla, được xem là một chiêu bài để ông trùm Perez chuẩn bị cho kế hoạch tái đắc cử chiếc ghế Chủ tịch Nhà Trắng. Casillas là biểu tượng lớn của lịch sử Real, không chỉ nhờ tài năng mà tư cách sống. Các Madridista sẽ không thể quên việc Iker chủ động làm lành với cầu thủ Barca, chỉ với mục đích là để mối quan hệ trong đội tuyển Tây Ban Nha được tốt đẹp.

Như để khẳng định sự đảm bảo của Chủ tịch Perez, TGĐ Jose Angel Sanchez cũng phủ nhận những thông tin cho rằng Real sẽ mua thủ môn mới trong mùa hè. Thời gian qua, có nhiều thông tin cho rằng, De Gea sẽ trở lại Madrid để khoác áo Real. “Real đã có đủ thủ môn cần thiết cho mùa giải mới”, TGĐ Jose Angel Sanchez tuyên bố.

Nếu Mou tiếp tục ở lại Bernabeu, trong mùa hè tới, Casillas, Diego Lopez và Adan sẽ cùng cạnh tranh vai trò chính thức. Công bằng là điều mà Mou muốn làm - ít nhất là ông từng nói thế.
N.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục