Từ Lukaku đến Sterling, Tuchel cho thấy rõ ý đồ tại Chelsea

13:43 Thứ năm 07/07/2022 | 1

TinTheThao.com.vnThomas Tuchel thể hiện rõ ý đồ tại Chelsea bằng cách chia tay Romelu Lukaku và đem về Raheem Sterling.

 

Có thể nói thương vụ Romelu Lukaku là nỗi thất vọng của Chelsea. The Blues chi hơn 100 triệu euro để tái hợp chân sút người Bỉ nhưng ngậm ngùi cho anh quay lại Inter Milan theo dạng cho mượn vào mùa hè này. 

Ở một diễn biến khác, đội chủ sân Stamford Bridge được tiết lộ sắp đón thành công Raheem Sterling từ Manchester City. Động thái chuyển nhượng này của CLB thành London cho thấy rõ ý đồ mà Thomas Tuchel muốn nhắm đến ở Chelsea. Với Tuchel, ông không cần trung phong cắm.

Từ Lukaku đến Sterling, Tuchel cho thấy rõ ý đồ tại Chelsea - Bóng Đá

 Sterling trên đường đến Chelsea.

Lukaku từng được kỳ vọng trở thành một điểm đến cuối cùng trong vòng cấm. Anh phải là người đón nhận các đường bóng từ phía trước hoặc trở thành nhân vật làm tường cho các cá nhân xung quanh. Tuy nhiên, cách thi đấu của Lukaku không phù hợp với Chelsea, một đội bóng áp dụng hệ thống linh hoạt vào mọi thời điểm.

Tuchel là một nhà cầm quân bắt kịp dòng chảy bóng đá hiện tại. Lẽ dĩ nhiên ông ưa thích sự đa năng và khả năng di chuyển linh hoạt của những cầu thủ tấn công. Dạng ngôi sao dễ dàng đáp ứng nhiều vai trò, đảm đương nhiều vị trí thi đấu như Timo Werner, Kai Havertz, Christian Pulisic xem chừng phù hợp với cách vận hành chiến thuật mà Tuchel thiết lập. Họ tạo ra người xem cảm giác có thể giúp Chelsea dễ dàng xoay chuyển sự bố trí, sơ đồ chiến thuật. Điều đó khác khi một trung phong như Lukaku xuất hiện.

Chính sự xuất hiện Sterling càng củng cố cho cách sử dụng nhân sự của Tuchel. Sterling có thể đá cao nhất trên hàng công nhưng cũng đủ khả năng lùi sâu hoặc dạt cánh. Giống phần lớn cầu thủ tấn công tại Chelsea hiện tại, vị trí dành cho Sterling là không cố định. Điều đó mang lại sự thuận lợi cho một nhà cầm quân thích hoán đổi và tạo ra sự bất ngờ như Tuchel.

Từ Lukaku đến Sterling, Tuchel cho thấy rõ ý đồ tại Chelsea - Bóng Đá

 Trung phong cắm như Lukaku không hợp với Tuchel.

Cách áp dụng chiến thuật không cần tiền đạo cắm, ưu tiên sự linh hoạt của nhiều cầu thủ tuyến đầu đang rất hiệu quả tại Premier League. Manchester City và Liverpool của Pep Guardiola lẫn Jurgen Klopp là 'lá cờ đầu' cho trường phái này. Hàng công của 2 CLB này không cần số 9 đích thực nhưng vẫn thay nhau thể hiện sức mạnh tại Premier League. Họ chỉ mới thay đổi cách tiếp cận vào hè này với 2 bản hợp đồng Erling Haaland và Darwin Nunez.

Một Chelsea không Lukaku và sắp đón Sterling vì thế hứa hẹn mang lại sự đột biến cao hơn vào mùa giải tiếp theo. Tuchel không phải vô lý khi tạo ra sự thay đổi trên hàng công bằng việc sở hữu Sterling sau khi tạm chia tay Lukaku.

Lữ Phong - Theo saigonthethao.vn | 12:45 07/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục