Từ Fabregas đến Lampard: Toả sáng khi đối đầu với đội bóng cũ là điều tốt

08:49 Thứ ba 07/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong thể thao người ta vẫn có câu: “Hãy chơi hết mình và giành lấy sự tôn trọng từ đối thủ và đặc biệt là người hâm mộ”. Vậy thì việc những cầu thủ như Cesc Fabregas hay Frank Lampard thi đấu hết mình và toả sáng dù cho trước mặt họ là đội bóng cũ là một điều không có gì đáng trách cả, mà ngược lại đó là điều tốt.

Ở Stamford Bridge, Frank Lampard được xem là huyền thoại. Những gì mà anh đã làm được cho Chelsea thực sự là những con số đồ sộ và điều đó xứng đáng để người ta giành cho anh những lời tri ân sâu sắc. Cầu thủ đã ghi được 211 bàn thắng cho câu lạc bộ và là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất đã rời Chelsea trong sự tiếc nuối. Thực tế “người không phổi” rất yêu Chelsea, anh muốn được gắn bó sự nghiệp của mình tại nơi đây thế nhưng khi kết thúc mùa giải năm ngoái, cầu thủ này đã không còn nằm trong kế hoạch của Mourinho và buộc anh phải ra đi.

Lampard đã ghi bàn thắng vào lưới đội bóng cũ khiến tất cả những người hâm mộ The Blues phải nín thở.

Sau bao năm chinh chiến và đạt được không ít những danh hiệu, Frank Lampard đã phải ra đi trong nước mắt. Anh từng rơi nước mắt khi phát biểu những lời nghẹn ngào trước khi chuyển đến đội bóng mới. Cuối cùng anh đã đến với Man City theo một bản hợp đồng cho mượn. Kể từ khi chuyến đến đội bóng nửa xanh thành Manchester, Lampard không được người ta chú ý nhiều bởi dẫu sao thì ở độ tuổi 36 anh cũng chỉ là phương án dự phòng của Manuel Pellegrini. Nhưng mọi chuyện đã khác sau trận cầu tâm điểm giữa Man City và Chelsea ở Etihad.

Một cuộc gặp gỡ đầy cảm xúc giữa Lampard và Chelsea. “Người không phổi” vẫn được ra sân thi đấu, anh vẫn khoác trên mình chiếc áo màu xanh, thế nhưng là màu xanh của Manchester và chống lại đội bóng cũ. Phút 78 anh vào sân trong những tiếng vỗ tay từ phía góc cổ động viên của Chelsea. Nhưng chỉ đúng 7 phút có mặt trên sân, anh đã ghi bàn thắng vào lưới đội bóng cũ khiến tất cả những người hâm mộ The Blues phải nín thở. Trách sao được khi số phận trở trêu và bàn thắng đã gọi tên một người cũ của họ Frank Lampard.

Fabregas và Arsenal cũng là một câu chuyện tương tự. Chàng tiền vệ người Tây Ban Nha trong 8 năm ở Arsenal cũng có quá nhiều kỷ niệm. Từ khi là một chàng trai trẻ, cho đến khi được Arsene Wenger nuôi dưỡng nâng tầm tài năng. Sớm được đôn lên đội một và trao cho chiếc băng thủ quân đầy tự hào. Fabregas từng là một nhạc trưởng, là linh hồn trong lối chơi của Pháo thủ. Dù chưa thể cùng Arsenal giành được những thành công nhưng những gì đã trải qua ở Arsenal thực sự là những kỷ niệm rất đỗi ngọt ngào.

Fabregas yêu Arsenal và ngược lại các Gooners cũng yêu thủ quân của đội bóng. Nhưng ngã rẻ bất ngờ đã đến khi mà Fabregas đã quyết định rời Barcelona để gia nhập Chelsea, một đội bóng cùng thành phố với Arsenal nhưng chưa bao giờ đội chung một bầu trời. Điều mà chẳng ai dám nghĩ đến khi một ngày nhìn thấy đứa con của mình đứng bên kia chiến tuyến sẽ xảy ra. Rột cuộc thì trận derby thành London giữa Chelsea và Arsenal cũng đã diễn ra.

Fabregas đã chơi rất hay trong trận đấu đó, bất chấp đội bóng ấy là một Arsenal, bên kia chiến tuyến có cả người cha Arsene Wenger và những người đồng đội một thời sát cánh cùng anh như Flamini hay Rosicky. Chính anh cũng đã khiến những con tim của các cổ động viên Pháo thủ phải chết lặng. Một đường chuyền dài lên phía trên chuẩn xác cho đồng đội ghi bàn. Cầu thủ đó chẳng phải là Henry, chẳng phải là Adebayor, cũng nào đâu là Van Persie. Đó là Diego Costa, anh sút tung lưới Arsenal để kết liễu trận đấu.

Cả Fabregas lẫn Lampard đều đã chơi rất hay và toả sáng khi gặp lại đội bóng cũ. Chẳng có một chút gì đó của sự phân tâm. Lý trí và trái tim chẳng thể nào là một. Fabregas yêu Arsenal và Lampard cũng yêu Chelsea, nhưng họ đã đúng khi chơi một cách không khoan nhượng dù cho đối thủ là ai, có là đội bóng cũ từng gắn bó với mình đi chăng nữa. Đó cũng là cách hành xử của một cầu thủ chuyên nghiệp, và là cách tốt nhất để tôn trọng chính đội bóng cũ của mình.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục