TTCN Mùa đông: Kỷ nguyên mới ở Sevilla?

15:39 Thứ năm 19/01/2012

Sevilla đã không còn sức cạnh tranh như cách đây vài mùa giải. Dễ hiểu, họ để quá nhiều ngôi sao ra đi, như Dani Alves, Ramos hay Keita. Trong khi những người còn lại của thế hệ vàng ngày ấy cũng đã ở bên kia sườn dốc. Sevilla hôm nay là một đội bóng đang được tái thiết để giữ vững niềm tự hào của xứ Andalucia.

Kanoute (áo trắng) chuẩn bị chia tay Sevilla để nhường chỗ cho những ngôi sao mới

Trong sự chuyển mình ấy, rất có thể khi hết mùa giải này, huyền thoại ghi bàn của sân Sanchez Pizjuan là Kanoute sẽ ra đi. Tiền đạo được coi là tay săn bàn xuất sắc nhất lịch sử Sevilla đã ở tuổi 34 và dù vẫn được tôn trọng, nhưng chỗ đứng của anh trong đội hình đã không còn nữa. HLV Marcelino chỉ cho anh ra sân 14 lần ở La Liga mùa này, trong đó vẻn vẹn 6 lần ở đội hình xuất phát.

Con số 3 bàn qua 14 trận cũng cho thấy Kanoute không còn sắc bén như ngày nào. Và theo như tiết lộ của BLĐ Sevilla, đã có một lời mời từ Trung Đông dành cho Kanoute. Lời mời đó từ đâu thì Sevilla chưa tiết lộ, nhưng nếu bán anh, Sevilla sẽ có 2 triệu euro. Chỉ có điều, bản thân Sevilla cũng vẫn lưu tình với người đã cho họ những khoảnh khắc thăng hoa. Thế nên, Kanoute có quyền tự quyết định tương lai của mình. Đích đến của anh có thể là Qatar, là nước Nga với CLB Anzhi… như chủ tịch Del Nido đã tiết lộ.

Chia tay Kanoute là chuyện gần như chắc chắn, chỉ còn chờ thời gian. Song quá trình xây dựng một đội hình mới mẻ không chỉ có những cuộc chia ly mà còn cần cả sự bổ sung. Với 3 triệu euro trả cho CLB Maritimo (Bồ Đào Nha), Sevilla đã chính thức có được chữ ký của tiền đạo Baba theo bản hợp đồng 5 năm. Sau 15 vòng đấu ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, Baba đã ghi được 10 bàn thắng và trở thành mục tiêu của nhiều CLB châu Âu. Baba đến Sevilla chỉ với 3 triệu euro là cái giá quá hời.


Đây sẽ là sự thay thế dành cho Kanoute, và biết đâu đấy, ở Sanchez Pizjuan, Baba còn lẫy lừng hơn cả Kanoute. Cuối tuần này, Baba có thể được ra sân ngay trận gặp Malaga. Lúc đó, anh sẽ có cơ hội chứng minh cho cái giá 3 triệu euro của mình.

Cùng với chữ ký của đứa con xứ Andalucia là Reyes và việc Del Nido ra giá bán hậu vệ Caceres (10 triệu euro), Sevilla đang bắt đầu việc xây dựng một kỷ nguyên mới ở Sanchez Pizjuan. Một kỷ nguyên hy vọng sẽ thành công như những mùa bóng trước đây, khi Sevilla luôn là cạm bẫy nguy hiểm với Real, Barca và luôn sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với 2 ông lớn này. Niềm hy vọng đó được xây dựng từ những nhân tố mới, như Baba, Reyes và kết nối với những nhân tố chuyển tiếp như Navas, Escude, Negredo… để lấy lại tiếng nói lẫy lừng cho Sanchez Pizjuan.

Hà Quang Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục