Trọng tài U23 châu Á có nét giống Đen Vâu

19:24 Thứ năm 09/06/2022

Trọng tài biên Hayder Abdulhasan Ali Ubaydee được người hâm mộ Việt Nam chú ý khi có khuôn mặt và dáng dấp giống với rapper Đen Vâu.

Ở trận cuối bảng C vòng chung kết U23 châu Á 2022 giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia tối 8/6, ngoài các tình huống ra quyết định chính xác và hợp lý, tổ trọng tài còn gây chú ý khi có một thành viên sở hữu ngoại hình giống với ca sĩ Đen Vâu (Nguyễn Đức Cường), rapper rất nổi tiếng của showbiz Việt hiện nay.

Ông là Hayder Abdulhasan Ali Ubaydee, có chuyên môn trợ lý trọng tài (hay còn gọi là trọng tài biên - Assistant Referee). Hayder sinh năm 1982, người Iraq, bắt đầu làm nhiệm vụ quốc tế từ năm 2017, đã tham gia điều khiển các trận đấu tại giải vô địch quốc gia Iraq, các trận tại AFC Champions League, Asian Cup và vòng loại World Cup. Vai trò chính của ông là trọng tài biên.

 - Bóng Đá

Cộng đồng mạng ví trợ lý trọng tài Hayder là Đen Vâu.

Tại vòng bảng U23 châu Á 2022, ông Hayder được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) giao nhiệm vụ ở bảng A, C và D. Trước khi tham gia điều khiển trận U23 Việt Nam - Malaysia, ông đã làm ở các trận U23 Nhật Bản - Saudi Arabia và U23 Qatar - Uzbekistan.

Trước trận U23 Việt Nam - Malaysia, lần gần nhất trợ lý trọng tài người Iraq làm nhiệm vụ ở một trận có đại diện Việt Nam là năm ngoái, nơi tuyển Việt Nam gặp UAE tại lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Trở lại trận đấu giữa U23 Việt Nam và Malaysia, ông Hayder cùng các đồng nghiệp đã có ngày làm việc tương đối thành công. Những tình huống đáng chú ý nhất trận đều xuất hiện ở hiệp một khi U23 Malaysia vừa phải chịu phạt đền, vừa có cầu thủ bị truất quyền thi đấu. Để ra quyết định, tổ trọng tài tốn khoảng 6 phút tham khảo ý kiến của nhóm điều khiển VAR.

Chiến thắng 2-0 của U23 Việt Nam mang niềm vui lớn cho người hâm mộ. Trên mạng xã hội, nhiều người dùng đã bày tỏ sự thích thú với bức ảnh chụp màn hình trợ lý trọng tài Hayder và để lại các bình luận dí dỏm, so sánh ông với ca sĩ Đen Vâu. “Sao giống Đen Vâu quá”, “Ủa idol Đen Vâu của em”, “Giờ mọi người đã biết anh làm nghề gì” hay “Nghề chính là trọng tài, nghề phụ là hát rap” là những bình luận phổ biến.

Ngọc Lê - Zing.vn | 17:29 09/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục