Trói chân Cavani, Man Utd coi như sắp kích nổ bom tấn và đón "số 9 toàn diện"

13:10 Thứ ba 11/05/2021 | 2

TinTheThao.com.vnManchester United nhiều khả năng sẽ trải qua những đổi mới trên hàng công.

Với những gì đã đóng góp cho Manchester United, sẽ không quá khi nói rằng Edinson Cavani là một trong những bản hợp đồng thành công nhất lịch sử câu lạc bộ. Sau tất cả, mới đây ngôi sao người Uruguay cũng đã chấp nhận gia hạn hợp đồng với Quỷ đỏ, và có thể đó là dấu hiệu cho thấy đội chủ sân Old Trafford sẽ kích nổ một bom tấn quan trọng trong mùa Hè này.

 - Bóng Đá

 Cavani tiếp tục ở lại Old Trafford. 

Trước đây, Man Utd từng ra sức thuyết phục Borussia Dortmund về trường hợp của Jadon Sancho, nhưng rốt cuộc thì họ chỉ nhận được cái lắc đầu đến từ phía đối tác. Song, đó đã là câu chuyện của quá khứ. Vì hiện tại, đứng trước viễn cảnh vắng mặt tại Champions League mùa sau, cùng với đó là việc hợp đồng giữa hai bên chuẩn bị đáo hạn, Dortmund đã sẵn sàng giảm giá Sancho trong kỳ chuyển nhượng tiếp theo.

Về phía Man Utd, tất nhiên họ chẳng có lý do gì để không tái chiêu mộ ngôi sao người Anh, trong bối cảnh mức phí mà Dortmund yêu cầu ở thời điểm này còn thấp hơn con số mà họ đã sẵn sàng bỏ ra trong mùa Hè trước (100 triệu euro). Và với việc giữ chân thành công Cavani, gần như chắc chắn đội chủ sân Old Trafford sẽ "tất tay" cho thương vụ Sancho trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

 - Bóng Đá

 Sancho được cho là sẵn sàng đến Old Trafford. 

Hiện tại, lỗ hổng lớn nhất trong đội hình Man Utd vẫn là việc thiếu vắng một cầu thủ tấn công đẳng cấp bên hành lang cánh phải. Song, theo tiết lộ từ giới truyền thông, Quỷ đỏ còn có kế hoạch chiêu mộ cả Erling Haaland để thay thế Cavani trong tương lai dài hạn. Dù vậy, có lẽ chính Cavani sẽ tự tay giúp Man Utd đào tạo ra một tiền đạo cắm chất lượng trong tương lai gần. 

Sau một quãng thời gian chững lại, thì gần đây, Mason Greenwood đã tiến bộ vượt bậc và trở lại đúng hướng trên con đường phát triển của mình. Cần biết, trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, "Tiểu Persie" đã đóng góp đến 7 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo cho Quỷ đỏ. Và có thể khẳng định, một trong những lý do chủ yếu giúp Greenwood lấy lại bản năng "sát thủ" là việc được học hỏi từ một tiền đạo hàng đầu như Cavani.

 - Bóng Đá

 Greenwood sẽ có thêm một năm được Cavani "dạy dỗ".

Tuy dứt điểm tốt, nhưng khả năng đánh đầu và chọn vị trí của Greenwood vẫn chưa được đánh giá cao. Nhưng trái lại, đây lại là hai phẩm chất xuất sắc nhất mà Cavani sở hữu. Vì vậy, nếu tiếp thu được những yếu tố tinh túy nhất đến từ Cavani, sẽ không quá bất ngờ khi Greenwood trở thành một tiền đạo toàn diện trong tương lai. Và khi Cavani rời khi, cũng là lúc Greenwood trưởng thành và đủ khả năng lãnh đạo hàng công của Man Utd như một "số 9" thực thụ.

Có thể thấy, so với Haaland, Sancho là bản hợp đồng quan trọng hơn đối với Man Utd vào lúc này. Và thực tế, họ cũng chẳng cần chiêu mộ Haaland trong tương lai nếu Greenwood phát triển hết tiềm năng của mình sau khi được "trui rèn" bởi Cavani. Hiển nhiên, sẽ không mấy hợp lý nếu Quỷ đỏ sở hữu đến hai tiền đạo cắm đẳng cấp, nhưng lại để hành lang cánh phải tiếp tục thiếu đi chất lượng.

Solskjaer khen ngợi Cavani

 
Huỳnh Phong | 12:40 11/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục