Trở về mái nhà xưa, muôn vàn thử thách đang chờ đợi Deulofeu

21:31 Chủ nhật 02/07/2017

TinTheThao.com.vnCòn một năm nữa là đến World Cup, liệu đây có phải là cơ hội thực sự cho Deulofeu hay là mồ chôn hi vọng được gọi lên ĐTQG đến Nga vào mùa Hè năm sau?

Barcelona đã chính thức kích hoạt điều khoản mua lại trong hợp đồng của tiền đạo Gerard Deulofeu với Everton. Đội bóng xứ Catalunya phải trả 12 triệu euro cho thương vụ này. Deulofeu từng được HLV Matinez rất trọng dụng tại sân Goodison Park tuy nhiên dưới thời Ronald Koemn, tiền vệ này liên tục bị đem cho mượn. Cụ thể, Deulofeu phải lang bạt sang Sevilla rồi AC Milan và sớm lấy lại phong độ ở Serie A. Anh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Camp Nou, nhưng để làm được điều đó, không ít thử thách đang chờ đợi cầu thủ người Tây Ban Nha.

 - Bóng Đá

 Deulofeu trở lại Barca.

Phát biểu với báo giới, Deulofeu cho biết anh rất hạnh phúc khi trở lại ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, chỉ còn một năm nữa là đến World Cup, liệu đây có phải là cơ hội thực sự cho cầu thủ này hay là mồ chôn hi vọng được gọi lên ĐTQG đến Nga vào mùa Hè năm sau? Ba mùa giải gần đây, nhắc đến Barcelona là người ta nghĩ ngay đến tam tấu MSN, bộ ba tấn công đáng sợ nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Messi, Neymar, Suarez xô đổ hàng loạt kỷ lục ghi bàn. Nhưng họ cũng chỉ là con người, không thể duy trì một phong độ xuất sắc từ đầu cho đến cuối mùa giải. BLĐ Barca hiểu điểu đó và họ không ngừng tìm kiếm những phương án dự phòng cho bộ ba này mỗi khi kỳ TTCN mở cửa. Những cái tên mà đội bóng này nhắm đến đều rất chất lượng, tuy nhiên vì thế mà họ không chấp nhận số phận dự bị mà cần được ra sân nhiều hơn. Thậm chí, trước đó có nhiều thông tin cho rằng Gerard Deulofeu không hề muốn quay trở lại Catalunya bởi anh biết rất khó để phá vỡ được sự ăn ý của bộ ba Nam Mỹ kia.

 - Bóng Đá

 Deulofeu khó cạnh tranh được với MSN.

Mùa giải 2014/2015, Pedro Rodriguez trở thành “tiền đạo thứ tư” khi Luis Suarez hết án treo giò. Pedro chỉ được xếp đá chính 22 lần (ghi được 11 bàn), anh không hài lòng với việc mài đũng quần trên băng ghế dự bị và đã chuyển sang chơi cho Chelsea. Cũng trong mùa giải đó, Sandro Ramirez và Munir El Haddadi cũng được sử dụng nhưng cả hai chỉ được chơi lần lượt 267 và 818 phút. Ở mùa giải tiếp theo, bộ đôi cầu thủ trẻ này hầu như không đóng góp được nhiều và phải cuốn gói khỏi Camp Nou.

Ở mùa giải vừa qua, thất bại trong việc thuyết phục Kevin Gameiro và sau đó là Lucas Vietto gia nhập đội bóng, Barca đã chữa cháy bằng thương vụ Paco Alcacer. Cựu cầu thủ của Valencia hoàn toàn mất tích trong giai đoạn lượt đi của mùa giải, anh sau đó đã có những bàn thắng trong giai đoạn lượt về nhưng chung quy Alcacer vẫn là một bản hợp đồng thất bại. Liệu Deulofeu có rút được cho mình bài học gì ở những người đi trước? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Màn trình diễn của Deulofeu ở mùa giải vừa qua

Endo - Thể thao Việt Nam | 21:08 02/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục