Trận ra mắt sân nhà của Lingard phá kỷ lục bóng đá Hàn Quốc

17:59 Thứ hai 11/03/2024

TinTheThao.com.vnTrận ra mắt sân nhà của Jesse Lingard cho FC Seoul đã lập kỷ lục về số lượng khán giả tham dự K-League.

Việc ký hợp đồng với cựu ngôi sao Manchester United đã tạo ra sự phấn khích lớn trong cộng đồng người hâm mộ đội bóng Hàn Quốc.

Lingard, 31 tuổi, dường như đã bị người hâm mộ Gwangju la ó khi anh ra mắt FC Seoul với 13 phút xuất hiện trong trận mở màn mùa giải trên sân khách vào tuần trước. Tuy nhiên, đó lại là một câu chuyện khác tại Sân vận động World Cup Seoul, khi có 51.670 người hâm mộ kéo đến để xem bản hợp đồng mới của họ trong trận đấu với Incheon United. Trước trận đấu, một khoảng đất có tên "Khu vực Lingard" đã được thiết lập bên ngoài sân để người hâm mộ mua hàng FC Seoul lưu niệm của ngôi sao người Anh.

LIN BUSINESS Jesse Lingard home debut in South Korea sets K-League record as army of fans descend on ‘Lingard Zone’ before kick-off - Bóng Đá

 Khán giả hào hứng bởi sự xuất hiện của Lingard.

Hơn hai giờ trước trận đấu, có thể thấy một hàng dài người xếp trước các quầy hàng, phóng viên Stuart James của The Athletic cho biết rằng FC Seoul đã dựng một gian hàng hoàn toàn riêng biệt cho hàng hóa liên quan đến Lingard.

Người hâm mộ đã phải chờ đợi để xem cầu thủ mới của họ thi đấu khi Lingard lại xuất phát trên băng ghế dự bị. Anh vào sân thay thế Takuya Shigehiro trong sự hoan nghênh nhiệt liệt. Mỗi pha chạm bóng của Lingard đều được khán giả chào đón bằng sự phấn khích. Ở phút thứ 83, anh được trao một cơ hội ghi bàn tuyệt vời, nhưng cựu sao M.U không dứt điểm thành công.

Sau khi trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0, Lingard nói: "Chúng tôi đáng lẽ phải thắng chung cuộc. Tôi đã có một vài cơ hội. Không có đủ cơ hội rõ ràng, nhưng tôi nghĩ chúng tôi có thể tiến bộ. Tôi nghĩ tất cả phụ thuộc vào tư duy và sự tự tin khi bước vào những trận đấu này. Trước một đám đông lớn, trận đấu đầu tiên trên sân nhà - sự ủng hộ tuyệt vời xuyên suốt trận. Có lẽ chúng tôi nên tận dụng cơ hội của mình."

LIN BUSINESS Jesse Lingard home debut in South Korea sets K-League record as army of fans descend on ‘Lingard Zone’ before kick-off - Bóng Đá

 Lingard vẫn chưa được đá chính.

Trận đấu này thu hút lượng khán giả mua vé cao nhất trong lịch sử K-League. Trước đây, 60.747 khán giả đã đến Sân vận động World Cup Seoul để xem trận đấu vào Ngày thiếu nhi với Seongnam năm 2010. Kỷ lục khán giả mua vé đến sân trước đó của K-League được thiết lập vào năm 2018, khi trận đấu giữa FC Seoul với Daegu thu hút 45.007 khán giả.

Lingard hy vọng sẽ sớm lọt vào đội hình xuất phát của FC Seoul. Đội bóng 6 lần vô địch K-League sẽ lại có mặt trên sân nhà vào thứ Bảy tuần sau khi tiếp đón Jeju United. Lingard đã ký hợp đồng với FC Seoul có thời hạn đến ngày 31 tháng 12 năm 2025 vào tháng trước. Anh đến đây với tư cách cầu thủ tự do kể từ khi rời Nottingham Forest vào cuối mùa giải trước. Hợp đồng có tùy chọn gia hạn thêm 1 năm.

Đây là bước đi khó ngờ với một cầu thủ từng được mong đợi là trụ cột của đội bóng hàng đầu thế giới. Lingard từng cho thấy tiềm năng lớn ở học viện M.U, nhận được sự kiên nhẫn từ đội bóng này nhưng sau nhiều năm vẫn không đáp ứng được kỳ vọng và chính thức rời đi năm 2022.

Thanh Vũ | 17:01 11/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục