Toyota FT-Bh Concept: Tiết kiệm hơn xe máy

10:08 Thứ ba 13/03/2012

Không quá phô trương hào nhoáng nhưng khu vực triển lãm xe của nhà chế tạo Toyota tại triển lãm Geneva năm nay lại được giới chuyên gia cùng khách khách tham quan đặc biệt hào hứng quan tâm. Lý do cho sự hào hứng này chính là sự xuất hiện của mẫu FT-Bh, mẫu xe hứa hẹn chỉ tiêu tốn 2,1 lít/100 km nghĩa là tiết kiệm hơn cả… một chiếc xe gắn máy.

Toyota FT-Bh Concept - Ảnh: Autoblog

Được mang cái tên khá kỳ lạ FT-Bh, bản concept mới của Toyota xuất hiện dưới hình dáng một mẫu xe siêu nhỏ ngọn (supermini). Kích thước của FT-Bh concept tương đương "người anh em" Toyota Yaris và Prius C với chiều dài 3.985 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.400 mm và chiều dài cơ sở 2.570 mm. Cùng sự nhỏ ngọn trong thiết kế, trọng lượng của FT-Bh concep cũng vô cũng khiêm tốn giúp xe tiết kiệm tối đa nhiên liệu khi hoạt động. Các chất liệu đặc biệt như nhôm, thép, magie không chỉ giúp khung xe tăng độ vững chắc mà còn giúp xe duy trì ở mức trọng lượng 786 kg.

"Trái tim" của Toyota FT-Bh nằm tại hệ dẫn động hybrid ứng dụng công nghệ đỉnh cao Hybrid Synergy Drive bao gồm máy xăng 2 xylanh, dung tích 1,0 lít - chạy trên chu trình Atkinson và một động cơ điện hoạt động thông qua một bộ truyền tải biến điện. Hệ dẫn động hybrid của FT-Bh nặng hơn loại máy xăng 3 xylanh, dung tích 1,0 lít của Toyota Yaris giúp FT-Bh hoạt động hiệu quả và năng suất hơn.

Toyota cho biết FT-Bh chỉ tiêu tốn khoảng 3,8 lít nhiên liệu cho quãng đường 228 km hay 2,1 lít cho 100 km và thải ra 49g CO2/km. Nếu đúng như những con số mà Toyota công bố, FT-Bh sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn cả một chiếc xe gắn máy.

"FT-Bh hybrid concept là đỉnh cao của các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhờ ứng dụng những công nghệ mới của những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu ở thời điểm hiện tại", đại diện của Toyota nhấn mạnh sự vượt trội của FT-Bh hybrid.

Bên cạnh sự tiên tiến trong hệ thống dẫn động, hệ thống sưởi ấm và điều hòa không khí của FT-Bh được thiết kế lại với lương điện tiệu thụ chỉ bằng 1/2 các mẫu xe của Toyota hiện nay mà vẫn đảm bảo được nhu cầu của không khí của lái xe. Ngoài ra hệ thống kính đặc biêt, cùng màu sơn trắng của xe cũng giúp xe tiết kiệm năng lượng bất kể mùa hè hay mùa đông.

Bên cạnh Yaris hybrid và Prius, Toyota FT-Bh là sản phẩm mới nhất trong dòng sản phẩm siêu tiết kiệm nhiên liệu hệ dẫn động hybrid ứng dụng công nghệ Hybrid Synergy Drive trong tham vọng thống trị dòng xe tiết kiệm nhiên liệu toàn cầu của Toyota.

Kim Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục