Top 5 thủ thành xuất sắc nhất EPL hiện tại: Không Ederson, De Gea thua 1 người

20:49 Thứ ba 08/02/2022

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua top 5 thủ thành có phong độ tốt nhất tại Premier League hiện tại, theo Sportskeeda.

 

Những khoảnh khắc ấn tượng của David De Gea và Robert Sanchez trên sân tập

5. Aaron Ramsdale (Arsenal) 

Cái tên được nhắc đến đầu tiên là tân binh mùa hè vừa qua của Arsenal, Aaron Ramsdale. Nhanh chóng đánh bật Bernd Leno lên băng ghế dự bị bằng phong độ xuất sắc, cựu cầu thủ của Sheffield United cho thấy sự kết hợp ăn ý với bộ tứ vệ phía trước, bao gồm Takehiro Tomiyasu, Ben White, Gabriel Magalhaes cùng Kieran Tierney, qua đó xây dựng nên một phòng tuyến vững chắc cho Pháo thủ. 

Tính đến thời điểm này, Ramsdale đã thực hiện thành công 56 pha cứu thua, đạt tỷ lệ 80.9% và có 10 trận giữ sạch lưới cho Arsenal. Dù vậy, anh được nhận xét vẫn còn điểm yếu trong khâu phân phối bóng khi chỉ có 37% số đường chuyền vượt quá cự ly 40 thước Anh. 

4. Robert Sanchez (Brighton & Hove Albion)

Không thi đấu cho 1 CLB quá nổi tiếng tuy nhiên, màn trình diễn của Robert Sanchez trong mùa này là cực kỳ ấn tượng, góp phần giúp Brighton & Hove Albion cạnh tranh ở nhóm giữa bảng xếp hạng. 

Gabriel Magalhaes spotted searching for tooth following Arsenal stalemate after collision with Brighton goalkeeper Robert Sanchez  - Bóng Đá

Robert Sanchez đang có phong độ tốt mùa này.  

Theo thống kê, người gác đền Tây Ban Nha đã có 60 pha cứu thua mùa này, đạt tỷ lệ cản phá thành công các cú sút của đối thủ là 75%. 

3. Jose Sa (Wolverhampton Wanderers)

Dù chỉ vừa cập bến Wolverhampton Wanderers hồi mùa hè từ Olympiakos với mức phí 8 triệu euro, Jose Sa đã nhanh chóng chứng tỏ mình và giúp người hâm mộ "Bầy Sói" quên đi sự vắng mặt của Rui Patricio, người gác đền đã chuyển qua AS Roma để đầu quân cho đội bóng của HLV Jose Mourinho. 

Tân binh đến từ Hy Lạp hiện đang hòa nhập rất tốt vào hệ thống mà HLV Bruno Lage xây dựng tại sân Molineux. Anh hiện cũng đang là thủ môn đạt tỷ lệ cứu thua thành công cao nhất tại Premier League, với con số lên đến 84%. Sa hiện cũng đã có 68 pha cứu thua mùa này và giữ sạch lưới 8 trận.

2. David De Gea (Manchester United) 

Gương mặt tiếp theo được đề cập không ai khác ngoài Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 của Premier League, David De Gea. Trụ cột Quỷ đỏ đang thể hiện màn "gánh team" mạnh mẽ với 84 lần cứu thua cho đội nhà, đạt tỷ lệ cản phá thành công 73.4%. Ngoài ra, anh cũng đã có 2 lần cản phá thành công nỗ lực của đối thủ từ chấm 11m,

Top 5 thủ thành xuất sắc nhất EPL hiện tại: Không Ederson, De Gea thua 1 người - Bóng Đá

De Gea được đánh giá cao hơn Ramsdale.  

Dù vậy, điều đáng buồn cho De Gea nằm ở việc anh chỉ có 5 lần giữ sạch lưới mùa này, nhiều hơn Robert Sanchez 1 lần và kém người dẫn đầu, Ederson của Man City đến 7 lần.

1. Alisson Becker (Liverpool) 

Dù Ederson đang sở hữu số trận giữ sạch lưới nhiều nhất Premier League nhưng nếu xét đến những thống kê làm nên 1 thủ môn giỏi, bao gồm số pha cứu thua và tỷ lệ cứu thua thành công, thủ môn Man City vẫn phải chấp nhận đứng sau người đồng hương, Alisson Becker từ Liverpool. 

Trụ cột của The Kop có 41 pha cứu thua, 10 trận giữ sạch lưới cùng tỷ lệ phân phối bóng thành công quá 40 thước Anh đạt mức 40.9%. 

(Theo Sportskeeda) 

Phụng Sồ | 20:19 08/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục