"Tôi ủng hộ mạnh mẽ ĐT Việt Nam nhập tịch cầu thủ"

07:43 Thứ năm 04/04/2024 | 1

Chuyên gia bóng đá Steve Darby cho rằng ĐT Việt Nam nên tận dụng tối đa nguồn lực cầu thủ Việt kiều để tăng cường sức mạnh.

ĐT Việt Nam có những màn thể hiện thiếu thuyết phục thời gian gần đây, trong đó có 3 trận thua liên tiếp trước Indonesia tại Asian Cup 2023 và Vòng loại World Cup 2026. Việc Tim Garuda sử dụng hàng loạt cầu thủ nhập tịch từ châu Âu là một trong những nguyên nhân chính khiến họ tỏ ra lấn lướt trước Những chiến binh Sao vàng.

Chuyên gia Steve Darby phát biểu - Bóng Đá

 Bên cạnh Nguyễn Filip, ĐT Việt Nam nên sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch hơn?

Nhiều ý kiến cho rằng ĐT Việt Nam cũng nên tăng cường sức mạnh bằng cách sử dụng nhiều hơn những cầu thủ nhập tịch có chuyên môn tốt. Nhận định về điều này, chuyên gia bóng đá người Anh Steve Darby chia sẻ với báo Dân Trí:

"Tôi ủng hộ mạnh mẽ việc nhập tịch và sử dụng những cầu thủ mang trong mình dòng máu Việt Nam, chẳng hạn như có bố mẹ hoặc ông bà là người Việt. Những cầu thủ này khoác lên mình chiếc áo ĐTQG là hoàn toàn hợp lý.

Ngược lại, tôi phản đối việc sử dụng những cầu thủ không có gốc gác Việt Nam mà chỉ nhập tịch theo diện đủ thời gian cư trú. Lý do là việc sử dụng những cầu thủ như vậy sẽ tạo ra hệ quả những cầu thủ chơi bóng vì tiền chứ không phải tình yêu tổ quốc.

Nhưng nếu VFF muốn đi theo con đường nhập tịch các cầu thủ có nguồn gốc Việt Nam, họ phải bắt đầu triển khai các mạng lưới tìm kiếm chuyên nghiệp ở những nơi có cộng đồng người Việt sinh sống đông đúc như Mỹ, Australia hay Đông Âu. Có nhiều cầu thủ tài năng, cả nam lẫn nữ, đang thi đấu tại các quốc gia này".

Dương Quang | 06:45 04/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục