'Tiểu Iniesta' của Man Utd cũng biết ghi bàn như Paul Scholes

15:26 Thứ năm 06/05/2021 | 1

TinTheThao.com.vnTừ Paul Scholes và Nicky Butt cho đến Paul Pogba và Scott McTominay, học viện của Man Utd luôn biết cách sản sinh ra những tiền vệ trung tâm tài năng.

Ethan Galbraith là cầu thủ mới nhất hy vọng sẽ tiếp bước những cái tên kể trên. Anh sở hữu những kỹ năng cần thiết để có một suất thường xuyên của đội một tại Old Trafford.

 - Bóng Đá

 Galbraith được so sánh với Xavi, Iniesta.

Kể từ khi gia nhập học viện của Quỷ đỏ từ Linfield vào năm 2017, Galbraith luôn nổi bật với khả năng chuyền bóng ấn tượng nơi tuyến giữa. Dù mới 19 tuổi, anh đã là một tuyển thủ Bắc Ireland, có tầm ảnh hưởng lớn đến hàng tiền vệ, và rất biết cách xuyên thủng hàng thủ đối phương với những pha chọc khe chuẩn xác.

Khả năng đáng kinh ngạc của Galbraith khi có bóng giúp anh được so sánh với một số tiền vệ tiền vệ vĩ đại nhất mọi thời đại.

“Không phải đặt quá nhiều áp lực lên vai Galbraith, nhưng cậu ấy là tiểu [Andres] Iniesta hoặc Xavi của chúng tôi,” HLV Ian Baraclough của Bắc Ireland cho biết vào tháng 11 năm 2020.

"Một người có thể đi bóng, điều khiển trái bóng và tung ra những đường chuyền tích cực. Trong những năm tới, Galbraith sẽ mang đến một hương vị khác cho đội hình."

Shola Shoretire hay Hannibal Mejbri đang nổi bật hơn so với Galbraith, nhưng đừng quên, tiền vệ này đang có thứ vũ khí lợi hại mà ai ai cũng dè chừng, như huyền thoại Paul Scholes ngày trước, đó là sút xa.

 - Bóng Đá

 Galbraith sút xa tốt như Scholes.

Trong chiến thắng của U18 Man Utd trước đội U18 Man City vào tháng 4 năm 2018, Galbraith đã chọn vị trí chính xác, để tung ra cú sút xa như sấm sét khiến thủ thành đối phương không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng. Pha lập công đó đã giành được giải thưởng Bàn thắng của tháng tại Man Utd và thoạt nhìn, người hâm mộ có thể nghĩ rằng họ đang xem một đoạn video cũ của Paul Scholes.

Sau đó, Galbraith bước lên đội U23 và có trận ra mắt đội một Man Utd vào tháng 11 năm 2019, khi vào sân trong vài phút cuối cùng ở trận thua tại Europa League trước Astana. Tiền vệ này không có nhiều cơ hội để thể hiện những gì mình có thể làm và vẫn chưa thể góp mặt trong đội hình kể từ đó.

Trong khi những cầu thủ như James Garner và Dylan Levitt đã được cho mượn để tìm kiếm suất đá chính thường xuyên, thì Galbraith vẫn ở lại Old Trafford và tiếp tục gây ấn tượng cho đội U23 của United.

Cầu thủ 19 tuổi này hiện là một trong những cầu thủ được đánh giá cao trong đội U23 đầy tài năng của Neil Wood. Anh đã trở lại sau chấn thương trong chiến thắng 6-2 của họ trước Derby County và nâng cao danh tiếng của mình với một cú sút tuyệt đẹp khác từ bên ngoài vòng cấm.

Sau khi đồng đội của anh, Charlie McCann khống chế bóng không như ý, Galbraith không gặp vấn đề gì, chớp thời cơ một cách tuyệt vời khiến tất cả đều phải vỗ tay tán thưởng. Cũng giống như Scholes, Galbraith dường như luôn tìm được khoảng trống xung quanh vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm chính xác và uy lực.

Man Utd chuẩn bị cho trận đấu với Roma:

 
Minh Tuấn | 14:28 06/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục