Tiến Linh lập cú đúp, U22 Việt Nam tiễn Thái Lan về nước, lấy ngôi nhất bảng B

17:20 Thứ năm 05/12/2019

TinTheThao.com.vnVới cú đúp của Tiến Linh, U22 Việt Nam đã trận hoà trước Thái Lan và chính thức ghi tên mình vào Bán kết SEA Games 30.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả U22 Việt Nam và Thái Lan nhập cuộc chậm rãi và thận trọng. Tuy nhiên, ngay ở phút thứ 5, đoàn quân của HLV Park Hang-seo bất ngờ nhận bàn thua sau sai lầm đáng tiếc của Văn Toản. Ở tình huống đó, anh phát bóng lên dội vào người của Supachai và bóng đi vào lưới đội nhà.

Sau trận Việt Nam vs Thái Lan - Bóng Đá

Văn Toản phạm sai lầm dẫn đến bàn thua của U22 Việt Nam. Ảnh: Hiển Vinh.

Chưa kịp xốc lại tinh thần sau bàn thua đáng tiếc, U22 Việt Nam tiếp tục nhận bàn thua thứ 2. Sau đường kiến tạo của Anon, vượt qua tầm bắt của thủ thành Văn Toản, Suphanat thoát xuống và sút bóng vào lưới trống.

Bị dẫn trước 2 bàn, song Rồng vàng vẫn đứng vững và chứng tỏ được bản lĩnh của mình. Phút 15, Tiến Linh có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau cú đánh đầu cận thành từ đường căng ngang của Thanh Thịnh.

Nửa sau hiệp 1, cả hai đội giảm nhịp độ trận đấu và U22 Việt Nam sở hữu 2 cơ hội đáng chú ý. Phút 23, sau tình huống đập nhả với Tiến Linh, Hoàng Đức tung cú sút nhưng bóng đi ra ngoài. Phút 37, có bóng ở khoảng cách 25m, Hùng Dũng quyết định tung cú sút xa, bóng đi sệt và không đủ khó để làm khó thủ thành của U22 Thái Lan.

Sau trận Việt Nam vs Thái Lan - Bóng Đá

 Tiến Linh ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Ảnh: Hiển Vinh.

Sang hiệp 2, Đức Chiến cũng được vào sân thay cho Việt Hưng và U22 Việt Nam quyết định tăng tốc, tìm bàn gỡ hoà. Tuy nhiên cơ hội đầu tiên lại thuộc về Voi chiến. Phút thứ 54, Anon có pha bứt tốc và tung cú sút về phía khung thành U22 Việt Nam, nhưng đã không thắng được Văn Toản. Phút 65, Thái Lan có lời đáp trả. Suphanat có pha xuống biên tốc độ và tung cú sút ở góc hẹp nhưng Văn Toản đã kịp ôm gọn bóng.

Và điều gì đến đã đến, phút thứ 71, hậu vệ Thái Lan phạm lỗi với Tiến Linh trong vòng cấm. Và chính tiền đạo của B.Bình Dương đã thực hiện thành công quả penalty, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Sau bàn thua, Thái Lan buộc phải tăng tốc. Phút 80, Imura có cú sút xa từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi cao hơn xà ngang.

Sau trận Việt Nam vs Thái Lan - Bóng Đá

 U22 Thái Lan bất lực trong những phút cuối trận. Ảnh: Hiển Vinh.

Thời gian còn lại đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Với kết quả này, U22 Việt Nam đã giành tấm vé dự Bán kết với tư cách đội đầu bảng B với 13 điểm, trong khi đó Voi chiến chính thức nói lời chia tay với SEA Games. Ở trận đấu cùng giờ, U22 Indonesia đã giành chiến thắng 3 sao trước Lào và có đi tiếp vào Bán kết với tư cách đội nhì bảng B với 10 điểm trong tay.

Tỷ số: U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan

Ghi bàn: Tiến Linh (15', 72' pen) - Supachai (5'), Suphanat (11').

Đội hình ra sân:

U22 Việt Nam: Văn Toản, Văn Hậu, Thành Chung, Tấn Sinh, Thanh Thịnh, Hùng Dũng, Việt Hưng, Tấn Tài, Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Tiến Linh.

U22 Thái Lan: Muangnam, Auksornsri, Saengdao, Akkratum, Promsupa, Imura, Anon, Kritsada, Supachok, Supachai, Suphanat.

Đăng Huy | 15:55 05/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục