Thua trận, Roberto Mancini còn .... vui hơn cả Alex Ferguson !!!

22:58 Thứ hai 09/01/2012

Nghe thì có vẻ hoang đường đấy nhưng thực sự vị thuyền trưởng của Man City, ông Roberto Mancini, đã thừa nhận rằng mình hạnh phúc hơn cả Alex Ferguson sau trận thua 2-3 trước Man Utd tại trận đấu thuộc vòng 3 khuôn khổ FA Cup.

Đêm qua, mặc dù tiếp đón đại kình địch cùng thành phố Man Utd trong vị thế của đội bóng xếp chiếu trên, nhưng chiếc thẻ đỏ "oan nghiệt" của trung vệ đội trưởng Vicent Kompany ngay phút thứ 12 của trận đấu khiến thầy trò Mancini phải đón liền 3 bàn thua trong 45 phút thi đấu chính thức đầu tiên. Tuy nhiên, sang hiệp 2, với thế trận 10 chống 11, Man City xuất sắc gỡ gạc được 2 bàn thắng, thậm chí còn không ít lần khiến Man Utd phải thót tim.

Thua trận M.U, nhưng Mancio vẫn có cái lý riêng để vui mừng

Chính vì vậy, mặc dù thua trận 2-3 và đánh mất tấm vé đi tiếp vào tay M.U nhưng HLV Roberto Mancini lại tỏ là vô cùng phấn khích, trái ngược với tâm trạng thất vọng như nhiều người dự đoán. Mở đầu bài phát biểu trước báo giới Anh quốc sau trận đấu, Mancio chia sẻ: "Thực sự trận đấu đêm nay rất quan trọng. Nhưng tôi chẳng lấy làm buồn phiền khi đội bóng của mình bại trận trong hoàn cảnh khó khăn như vậy".

"Nên nhớ, tại sân Old Trafford, với thế trận 10 người trong vòng 40 phút, M.U đã để thua tới 1-6. Trong khi đó, với thế trận tương tự trong suốt 80 phút, chúng tôi đã ghi tới 2 bàn thắng và chỉ thiếu chút may mắn là có thể khiến họ ôm hận. Các cầu thủ của tôi thi đấu thật ấn tượng trong trận đấu vừa xong và tôi phải vui mừng vì điều đó. Bởi lẽ, nó chứng minh một điều Man City đủ sức vô địch Premier League năm nay nếu chúng tôi tiếp tục thi đấu với phong độ như vậy", Mancino lý giải.

Công bằng mà nói, Man Utd thắng trận đấy, nhưng Alex Ferguson vẫn còn nhiều điều phải lo. Với cách biệt 3 bàn trong hiệp 1, nhưng sang đến hiệp 2, hàng công chơi bế tắc, không ghi thêm được bàn thắng còn hàng thủ chơi như mơ ngủ khiến Lindegraad phải 2 lần vào lưới nhặt bóng. Thú thực, nếu không có sự giúp đỡ của thần may mắn, chưa chắc thầy trò Alex Ferguson đã có được tấm vé đi tiếp trong trận đấu đêm qua. Vì thế, ít hay nhiều thì niềm hạnh phúc của Mancini cũng không phải hoàn toàn vô lý.
Văn Biển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục