Thua Arsenal, Tuchel đang "tung hỏa mù"?

23:31 Thứ năm 13/05/2021

TinTheThao.com.vnLiệu đây có phải là những tính toán chiến lược của nhà cầm quân người Đức?

Chelsea bất ngờ sẩy chân trước Chelsea

Chelsea đang có chuỗi phong độ ấn tượng, đặc biệt là sau khi The Blues đánh bại Manchester City. Đoàn quân HLV Thomas Tuchel sẽ còn chạm trán The Citizens ở trận chung kết cúp C1 Châu Âu mùa này. Đồng thời, Chelsea cũng đang chờ đợi trận chung kết FA Cup với Leicester City. Đây là 2 danh hiệu có thể giúp chiến lược gia người Đức làm nên lịch sử ngay mùa đầu tiên nhậm chức tại Stamford Bridge.

Thua Arsenal, Tuchel đang

Tuchel đang rất muốn giành cúp ngay mùa đầu đến Chelsea.

Dẫu vậy, Chelsea bất ngờ sẩy chân trước Arsenal ở Ngoại hạng Anh. Đây là trận đấu mà từ đường chuyền sai lầm của Jorginho, Emile Smith Rowe tận dụng thành công, mở tỷ số cho Pháo thủ ngay từ phút thứ 16. Mặc dù nỗ lực, Chelsea không thể tìm kiếm bàn gỡ. Đây cũng là bàn thua duy nhất mà đoàn quân HLV Tuchel phải nhận ở trận này.

Chelsea hiển nhiên không lép vế trước Arsenal, thậm chí họ còn tạo ra được nhiều tình huống bóng nguy hiểm. Trong đó, Christian Pulisic một lần đưa được bóng vào lưới thủ thành Leno nhưng không được VAR công nhận vì lỗi việt vị.

Thua Arsenal, Tuchel đang

Chelsea bất ngờ sẩy chân trước Arsenal.

Trận thua nhẹ nhàng trước Arsenal có thể khiến nhiều CĐV yêu mến Chelsea lo lắng. Tuy nhiên, đây là giai đoạn mà The Blues vẫn đang còn rất nhiều mục tiêu lớn. Vì lẽ đó, rất có thể HLV Thomas Tuhchel đang hướng đến những tính toán riêng.

Toan tính cho 2 trận chung kết

Chelsea vẫn còn trận chung kết FA Cup với Leicester City, bên cạnh cuộc chiến sinh tử với Man City ở chung kết Champions League. Đây là 2 trận đấu có thể giúp HLV Tuchel rạng danh ở London ngay mùa giải 2020/21. Chính vì thế, The Blues chắc chắn đang có những sự chuẩn bị quan trọng hướng đến 2 mục tiêu này.

Thua Arsenal, Tuchel đang

Tuchel đang có những tính toán của riêng mình.

Trong đó, việc bảo toàn lực lượng, tránh tốn quá nhiều sức và hiểu được tính chất quan trọng của những mục tiêu đang theo đuổi là điều mà HLV Tucehl yêu cầu ở các học trò. Chelsea hiện vẫn đang nằm trong top 4, cách đội xếp thứ 5 và thứ 6 là West Ham (6 điểm) và Liverpool (7 điểm). Đây là khoảng cách không quá lớn, nhưng cũng chưa thể bị san lấp ngay. 

Chính vì thế, nếu có thua Arsenal, Chelsea vẫn còn cơ hội tập trung ở những lượt đấu cuối. Điều quan trọng là, Tuchel có thể bảo toàn được lực lượng và hướng đến mục tiêu giành danh hiệu cho những trọng đấu trọng tâm của mùa giải.

Thua Arsenal, Tuchel đang

Chelsea đang dồn toàn lực cho những trận cầu lớn nhất.

Vì lẽ đó, trận thua Arsenal rất có thể chỉ là "tai nạn", hoặc đơn giản là "đòn hỏa mù" mà Tuchel dành cho 2 đối thủ Brendan Rodgers lẫn Pep Guardiola phía trước. Hãy cùng chờ xem, Chelsea của Thomas Tuchel sẽ làm được gì sau khi mùa giải 2002/21 khép lại.

Tuchel phát biểu về trận thua của Chelsea: 

 
Minh Trí | 22:33 13/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục