Thở phào với vị trí tiền vệ trung tâm của U23 Việt Nam

07:44 Thứ bảy 12/12/2015

HLV Miura đã có thể thở phào với tình hình vị trí tiền vệ trung tâm U23 Việt Nam khi những trụ cột quan trọng trong kế hoạch của vị chiến lược gia người Nhật đã có thể trở lại tập luyện.

Để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á tổ chức tại Qatar vào tháng 1/2016, HLV Miura đã triệu tập 5 tiền vệ trung tâm trong danh sách những cái tên được gọi lần này gồm Duy Mạnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hữu Dũng và Tấn Tài.

Trong những ngày đầu tập trung đã có những lo lắng về những lựa chọn cho vị trí cặp tiền vệ trung tâm của đội U23 Việt Nam. Khi lần lượt cả Duy Mạnh và Hữu Dũng dính chấn thương từ trước khi lên tuyển. Trong những ngày đầu cả đội tập luyện thì cặp đôi này thường xuyên phải ngồi ngoài và tập phục hồi thể lực theo giáo án riêng.

HLV Miura đã có thể bớt lo lắng với vị trí tiền vệ trung tâm. Ảnh: Internet.

Ở những buổi tập sau đó của đội tuyển U23 Việt Nam, vị chiến lược gia người Nhật tiếp tục đón nhận những tin không vui khi lần lượt Xuân Tường, rồi Tuấn Anh lăn ra chấn thương. Tuy nhiên, sau hơn 10 ngày tập trung đội tuyển vị chiến lược gia người Nhật đã bắt đầu có đầy đủ lực lượng ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Trong buổi tập ngày 11/12, vị chiến lược gia người Nhật Bản đã chào đón sự trở lại của hậu vệ Văn Dũng (Hà Nội T&T) và tiền vệ Hữu Dũng (Thanh Hóa) khi bộ đôi này đã có thể trở lại đá đối kháng.

Bên cạnh đó, cặp tiền vệ Duy Mạnh và Duy Khánh cũng đã bắt đầu tìm lại cảm giác bóng với những bài tập tâng bóng sau những ngày điều trị chấn thương.

Sau một thời gian khá dài chỉ có thể đi bộ quanh sân và dành phần lớn thời gian cùng các bác sĩ hoặc phòng tập gym. Ở buổi tập này cầu thủ chạy cánh Nguyễn Phong Hồng Duy đã có thể tập chạy trở lại. Đây là một tín hiệu tích cực cho quá trình phục hồi chấn thương đầu gối dai dẳng của tiền vệ này.

Trong số những cầu thủ đã có thể tập luyện trở lại, thì sự trở lại của Duy Mạnh, Hữu Dũng thực sự là tin vui với HLV Miura bởi tiền vệ đang thuộc biên chế Hà Nội T&T và FLC Thanh Hóa là những cầu thủ quan trọng nhất ở tuyến giữa U23 Việt Nam dưới thời ông thầy người Nhật nhờ khả năng quán xuyến tuyến giữa tốt cùng lối chơi lăn xả, mạnh mẽ. Dưới thời HLV Miura, cặp đôi tiền vệ trung tâm Hữu Dũng – Duy Mạnh luôn được tin tưởng.

Sự trở lại của cặp đôi tiền vệ này thậm chí còn được đánh giá như là món quà giáng sinh sớm với HLV Miura bởi trước đó đội tuyển U23 Việt Nam đã bất đắc dĩ phải chia tay Huy Toàn và Ngọc Thắng vì chưa lành chấn thương đã khiến hai cánh của đội mất đi những “mũi khoan” lợi hại.

Và có một thực tế là trong cách xây dựng lối đá phòng ngự của HLV Miura thì nhiệm vụ của hai tiền vệ trung tâm cực kỳ quan trọng! Họ cần phải tham gia phòng ngự từ xa, phá các pha tấn công trung lộ của đối thủ nhằm giảm áp lực cho các trung vệ.

Với sự trở lại của Hữu Dũng và Duy Mạnh, HLV Miura cũng có thể để Tấn Tài trở lại thi đấu ở vị trí hậu vệ phải giống như ông đã sử dụng cầu thủ người Long An tại vòng loại U23 châu Á và Sea Games 28 vừa qua.

Hiện cầu thủ gặp chấn thương nặng nhất trong danh sách những tiền vệ trung tâm được HLV Miura triệu tập là Tuấn Anh. Sau cuộc kiểm tra y tế, các bác sĩ khẳng định tiền vệ đang thuộc biên chế HAGL có để cần 1 đến 2 tuần để bình phục hoàn toàn chấn thương giãn dây chằng đầu gối gặp phải trong buổi tập ngày 10/12.

Dũng Phương | 06:00 12/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục