Theo lời Sir Alex và Fletcher, Solskjaer sẽ biết đâu là tiền vệ cần mua

12:42 Thứ sáu 11/06/2021 | 1

TinTheThao.com.vnMan Utd cần phải củng cố các tuyến vào mùa Hè này, nếu đặt mục tiêu giành danh hiệu, và hàng tiền vệ là nơi mà họ nên ưu tiên.

Một số người có thể cho rằng trung vệ, tiền vệ phải và tiền đạo là những ưu tiên hơn cả tiền vệ trung tâm trong mùa hè này của Man Utd. Nhưng Solskjaer rất cần bổ sung lực lượng ở tuyến giữa. Nemanja Matic phải được loại bỏ dần và họ cũng không nên phụ thuộc quá nhiều vào Fred. Trong khi đó, Paul Pogba vẫn chưa cam kết tương lai của mình với đội bóng.

Declan Rice có vẻ là lựa chọn hàng đầu. Nhưng tiền vệ người Anh của West Ham là một thương vụ rất tốn kém, vì vậy, Ruben Neves của Wolves - một tiền vệ như Nemanja Matic - sẽ là một lựa chọn thay thế hợp lý hơn.

 - Bóng Đá

 McGinn giàu sức chiến đấu.

Theo Athletic, một lựa chọn khác tại Premier League mà Man Utd có thể nhắm đến là John McGinn của Aston Villa. Tờ The Sun thì từng liên kết McGinn với Man Utd từ tháng 7 năm 2019, ngay sau khi Villa được thăng hạng lên Premier League.

Một số người hâm mộ Man Utd có thể muốn một cái tên lớn hơn hoặc có sức hút hơn, nhưng McGinn là phương án không tồi.

Ngôi sao của Aston Villa rõ ràng được ngưỡng mộ bởi không ai khác ngoài Sir Alex Ferguson, người muốn Quỷ đỏ để mắt tới McGinn, và là bạn thân của ông nội tuyển thủ Scotland này. The Athletic cho rằng giám đốc kỹ thuật của Man Utd, Darren Fletcher cũng là một fan cuồng nhiệt của McGinn.

Có gì đó tương đồng trong cách chơi của McGinn với Fletcher, đó là họ đều có nghị lực vô biên, sẵn sàng hy sinh vì đội bóng và có thể làm được mọi thứ. Man Utd đã giành rất nhiều thành công dưới thời Sir Alex nhờ những cầu thủ như thế, những người sẽ không khiến người hâm mộ phấn khích nhưng luôn làm tốt công việc của mình và không bao giờ khiến HLV của mình phải thất vọng.

 - Bóng Đá

 McGinn là bản nâng cấp của Fred.

McGinn là một tiền vệ box-to-box, thuận chân trái, rất cơ động. Nhìn lại những con số tấn công của anh trong mùa giải trước - thông qua WhoScored - sẽ thấy được lý do Man Utd nên quan tâm đến anh.

Ở Premier League, McGinn có nhiều đường kiến tạo (5) hơn Scott McTominay (1), Fred (0) và Paul Pogba (3) cộng lại. Ba bàn thắng của anh bằng với Pogba, nhiều hơn Fred hai bàn và chỉ kém một bàn so với người đồng đội ở tuyển là McTominay.

McGinn thực hiện nhiều cú sút hơn mỗi trận (1,2) và thực hiện nhiều đường chuyền quyết định hơn (1,1) so với bộ ba của Quỷ đỏ. 1,4 lần rê bóng một trận của anh ấy cao hơn McTominay và Fred (0,8).

Việc ký hợp đồng với một tên tuổi lớn từ nước ngoài có thể hấp dẫn hơn đối với đội chủ sân Old Trafford, nhưng McGinn biết rõ môi trường ở Anh. Có thể nói, anh là bản nâng cấp của Fred - người vẫn còn những hạn chế trong việc phân phối bóng hay thoát pressing.

Hiện vẫn chưa rõ số tiền Man Utd phải chi ra vì McGinn. Một kỳ EURO 2020 thành công dĩ nhiên sẽ giúp anh được chú ý. Hơn nữa, Villa đã từng giữ chân Jack Grealish và bạn có thể tưởng tượng rằng họ cũng sẽ làm được điều tương tự với McGinn. Dù sao, anh vẫn là phương án giá rẻ hơn nhiều so với Rice.

(Theo UnitedInfocus)

Solskjaer nói về kế hoạch chuyển nhượng của Man Utd:

 
Minh Tuấn | 11:44 11/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục