Thêm thông tin nóng về “tiểu SLS”

10:08 Thứ bảy 21/07/2012

Mercedes-Benz SLC AMG sẽ trở thành đối thủ của Porsche 911 và Aston Martin Vantage khi chính thức có mặt trên thị trường vào năm 2015.

Kế hoạch xây dựng một mẫu xe làm đối trọng của Porsche 911 đã được Mercedes-Benz ấp ủ từ khá lâu. Tuy nhiên, sớm nhất cũng phải đến năm 2015, SLC AMG mới chính thức được bán ra thị trường. Nhìn chung, đây là mẫu xe được Mercedes-Benz phát triển dành cho những người muốn tìm mua một phương tiện có mức giá vừa phải nhưng vẫn sở hữu kiểu dáng, tính năng cao cấp và những công nghệ hiện đại.

Hình ảnh phác họa "tiểu SLS” của Autocar.

Hiện cả Mercedes-Benz và AMG đều chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào liên quan đến SLC. Chỉ biết rằng, mẫu xe có tên mã nội bộ W190 sẽ có mặt trên thị trường dưới dạng xế thể thao hiện đại với cảm hứng thiết kế từ SLS AMG Gullwing nhưng mang phong cách trẻ trung hơn. Khách hàng mục tiêu của Mercedes-Benz SLC AMG cũng là những người trẻ và chưa đủ khả năng với tới SLS AMG.

Kiểu dáng tổng thể của SLC AMG sẽ có nhiều điểm tương đồng với SLS AMG nhưng có kích cỡ nhỏ hơn. Tất nhiên, SLC AMG sẽ không sử dụng bộ cửa hình cánh chim như đàn anh. Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng sẽ sớm chế tạo phiên bản mui trần sau khi SLC Coupe chính thức được bán ra.

“Tiểu SLS” trong tương lai sẽ có nhiều điểm tương đồng với SLS AMG Gullwing.

Mercedes-Benz SLC AMG có thể chính thức được ra mắt vào năm 2014, cùng thời điểm với C-Class thế hệ mới. Một năm sau đó, xe sẽ chính thức được phân phối ra thị trường.

Mặc dù chậm trễ trong việc tham gia vào phân khúc cùng Porsche 911 nhưng Mercedes-Benz được cho là đang đi đúng hướng. “Chúng tôi đã lên chương trình rất kỹ lưỡng khi phát triển dự án SLC AMG. Một phần nguyên nhân dẫn đến sự chậm trễ của chúng tôi là do đội ngũ kỹ sư phải phát triển nhiều mẫu xe cùng lúc”, một nguồn tin nội bộ Mercedes-Benz cho biết.

Cũng theo đó, đối thủ tương lai của Porsche 911 và Aston Martin Vantage sẽ được trang bị động cơ đặt trước và hệ dẫn động cầu sau. "Trái tim" của SLC AMG sẽ là động cơ V8 và hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Hiện chưa có thông tin chính thức về động cơ sẽ được sử dụng trên SLC AMG. Có thể xe sẽ được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất khoảng 450 mã lực. Ngoài ra, không loại trừ khả năng Mercedes-Benz sẽ trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 5,5 lít cho SLC AMG.

Tuy nhiên SLC sẽ không sử dụng cặp cửa kiểu Gullwing giống như SLS AMG.

Khung của “tiểu SLS” được chế tạo từ nhôm nhẹ với trọng lượng khoảng 220 kg. Magna, hãng chế tạo khung cho SLS AMG, sẽ chịu trách nhiệm cả SLC AMG. Trọng lượng tổng thể của SLC AMG dự kiến dừng ở mức 1.480 kg, thấp hơn Porsche 911 khoảng 100 kg.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục