Thầy xúi cả đội rời sân, bỏ dở trận đấu

17:22 Chủ nhật 24/08/2014

Ông Nguyễn Tý nổi nóng, lao cả vào sân phản đối trọng tài rồi kêu gọi các học trò 'nghỉ chơi'.

HLV U15 Khánh Hòa Nguyễn Tý lao vào sân, kêu gọi các học trò của mình “không đá nữa, đi ra ngoài” trong trận đấu quyết định tấm vé vào bán kết giải U15 toàn quốc. Một lần nữa, sân chơi U15 quốc gia lại nổi sóng vì người thầy.

HLV Nguyễn Tý không kiềm chế được bản thân, lao vào sân. Ảnh: PD.

U15 PVF (TP HCM) có trận quan trọng với đối thủ U15 Khánh Hòa trên sân Thống Nhất. Chủ nhà cần chiến thắng để giành vé đi tiếp, U15 Khánh Hòa muốn có chiến thắng để tránh vị trí bét bảng. Vì vậy, tính chất trận đấu khá căng thẳng. Đội khách mở tỷ số trước ở hiệp một và bị gỡ hòa 1-1 ở phút 54. Tới phút 60, trọng tài chính Phan Văn Tuấn thổi phạt đền với U15 Khánh Hòa sau khi sau tình huống phạm lỗi trong vòng 16m50.

Cho rằng trọng tài người An Giang bắt không chính xác, ông Nguyễn Tý - HLV trưởng U15 Khánh Hòa - lao vào sân để phản đối trọng tài về tình huống phạt đền. Ông kêu gọi các học trò không đá nữa, rút ra khỏi sân. Toàn đội trẻ Khánh Hòa “tuân lệnh”, lũ lượt kéo nhau ra khỏi sân để cùng phản đối trọng tài chính. Hành động của HLV họ Nguyễn bị nhiều người có mặt tại sân cho là thái quá.

Các giám sát, trợ lý trọng tài, bảo vệ sân và cả trợ lý của ông Nguyễn Tý ra căn ngăn, giải thích, cuối cùng ông Tý mới nguôi giận và trận đấu tiếp tục sau khoảng 5 phút gián đoạn. Sau khi trận đấu bắt đầu trở lại, U15 PVF ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Hà Nội T&T cùng PVF đoạt hai tấm vé bảng A vào bán kết, Nghệ An và Khánh Hòa dừng bước ở vòng bảng.

Thời gian còn lại của trận đấu diễn ra trong không khí khá căng thẳng. Lực lượng an ninh của sân được tăng cường nhằm kịp thời đối phó với những tình huống xấu có thể có xuất phát từ ông Tý. Rất may, không có sự cố nào đáng tiếc nào xảy ra thêm.

HLV Nguyễn Tý từng nhiều năm làm việc ở V-League. Ảnh: PD.

Trong mùa giải U15 quốc gia năm nay, không phải là lần đầu tiên HLV phản ứng thái quá với quyết định của trọng tài. Ở vòng loại, HLV Võ Quốc Ninh của U15 Kiên Giang từng “nổi tiếng” khi phản ứng trọng tài, chỉ đạo các cầu thủ của mình “đá gãy chân đối thủ”. Ban tổ chức giải đã lấy đây là bài học nhắc nhở các đội bóng cần làm gương cho các cầu thủ ở giải trẻ nhưng vụ việc cũ trôi qua chưa lâu thì nay lại tái diễn tại vòng chung kết.

Ông Ninh và ông Tý đều là những HLV từng có thời gian dài làm trợ lý huấn luyện tại V-League. HLV Ninh từng giúp việc ông Lai Hồng Vân ở Kiên Giang. Ông Tý là trợ lý số một, lâu năm của HLV Hoàng Anh Tuấn từ thời ở CLB Khánh Hòa, rồi Hải Phòng.

Ảnh diễn biến chi tiết sự cố ông Tý xúi học trò bỏ dở trận đấu:

U15 PVF (áo vàng) cần thắng để vào bán kết trong khi U15 Khánh Hòa không muốn đứng cuối bảng.
U15 Khánh Hòa vươn lên dẫn trước trong hiệp một nhưng bị gỡ hòa 1-1 ở phút 54.
Phút 60, cầu thủ U15 Khánh Hòa phản đối trọng tài vì bị thổi 11m.
HLV Nguyễn Tý lao vào sân để phản đối.
Ông Tý sau đó lệnh cho các học trò rời sân không thi đấu tiếp.
Sau khi được khuyên giải, ông Tý chấp nhận để trận đấu tiếp tục.
U15 PVF ghi bàn quyết định thắng lợi 2-1.
Trần Huỳnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục