Thầy Park từng lo ngại một cuộc khủng hoảng sau khi chia tay ĐT Việt Nam

22:40 Thứ ba 02/04/2024

TinTheThao.com.vnĐó là tiết lộ của cựu HLV U20 nữ Hàn Quốc, ông Jong Song-chon.

Ông Jong Song-chon từng là HLV U20 nữ Hàn Quốc dự 3 kỳ World Cup trẻ. Nhà cầm quân người Hàn Quốc trước khi đảm nhiệm vai trò HLV trưởng của Học viện Park Hang-seo từng có quãng thời gian dẫn dắt CLB nữ Hà Nội I.

Chứng kiến đội tuyển Việt Nam gây thất vọng dưới thời HLV Philippe Troussier, ông Jong Song-chon tiết lộ.

"Sau khi chia tay các đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo từng bày tỏ lo ngại về một cuộc khủng hoảng. Ông cho rằng đào tạo trẻ sẽ giúp bóng đá Việt Nam có nền tảng vững chắc cho tương lai. Đó là lý do ông thành lập học viện mang tên mình. Ngay sau thất bại vừa rồi của tuyển Việt Nam, ông quyết định mở thêm một lớp cao cấp, để đào tạo ra những cầu thủ chuyên nghiệp, với sự dẫn dắt của các HLV Hàn Quốc," Znews dẫn lời ông Jong Song-chon.

Thầy Park từng lo ngại một cuộc khủng hoảng sau khi chia tay ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 HLV Jong Song-chon. Ảnh: Znews.

Khi được hỏi về khả năng HLV Park Hang-seo trở lại ghế nóng đội tuyển Việt Nam, ông Jong Song-chon cho biết: "Đó là quyết định của ông Park và VFF, tôi không thể nói thay. Tuy nhiên chắc chắn là ông Park vẫn yêu và sẽ đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Tôi hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ sớm trở lại với vị thế như trước."

Thời gian qua đội tuyển Indonesia thăng tiến chóng mặt nhờ dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng. Bình luận về cách làm này, cựu HLV U20 nữ Hàn Quốc cho rằng: "Indonesia bây giờ, họ có nhiều lợi thế hơn nhờ sự bổ sung các cầu thủ lai. Tuy nhiên đây cũng chỉ là giải pháp ngắn hạn. Bóng đá trẻ và giải VĐQG mới là nền móng bền vững."

Nam Thành | 21:42 02/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục