Thầy Park trông đợi gì từ 4 sao trẻ ĐT Việt Nam?

06:11 Thứ bảy 19/11/2022

TinTheThao.com.vnMàn thể hiện ấn tượng của 4 ngôi sao trẻ thời gian qua đã thuyết phục HLV Park Hang-seo bằng suất lên tuyển chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

So với đợt hội quân tháng 9 của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã không gọi quá nhiều những nhân tố trẻ. Chiến lược gia người Hàn Quốc đề cao sự an toàn bởi AFF Cup là đấu trường quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm nay. Tuy vậy, vẫn có 4 măng non xuất hiện trong đợt tập trung lần này. Phong độ tốt cùng màn trình diễn ấn tượng của họ đã thuyết phục ông thầy 65 tuổi.

1. Lương Duy Cương

Lương Duy Cương được xem là trụ cột không thể thay thế nơi hàng phòng ngự của Đà Nẵng ở mùa giải năm nay. Cầu thủ sinh năm 2001 ra sân 17 trận tại V-League và thi đấu đầy chững chạc. Anh trở thành lá chắn thép phía trước khung thành đội bóng sông Hàn, giúp đội nhà cập bến an toàn.

Thầy Park trông đợi gì vào 4 sao trẻ ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Lương Duy Cương là phương án dự phòng nơi hàng thủ ĐT Việt Nam.

Cầu thủ đang khoác áo Đà Nẵng được xem là phương án dự phòng tốt cho Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng hay Đỗ Duy Mạnh. Sự đa năng của Duy Cương cũng là điều mà HLV Park Hang-seo rất thích. Khi cần thiết, anh có thể đá tiền vệ phòng ngự trong sơ đồ chiến thuật của chiến lược gia người Hàn Quốc (đã chơi trong trận giao hữu tháng 9).

2. Nguyễn Thanh Nhân

Nguyễn Thanh Nhân đã có lần đầu lên tuyển đáng nhớ ở đợt giao hữu tháng 9 vừa qua. Anh góp 1 bàn trong chiến thắng 4-0 của Những chiến binh Sao Vàng trước Singapore. Màn ra mắt ấn tượng giúp anh nhận được lòng tin của thầy Park bằng suất hội quân chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Thầy Park trông đợi gì vào 4 sao trẻ ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Nguyễn Thanh Nhân tiếp tục được thầy Park trao cơ hội lên tuyển.

Sự có mặt của Thanh Nhân giúp ĐT Việt Nam có thêm phương án ở vị trí hậu vệ trái. Cầu thủ sinh năm 2000 có khả năng bám biên và hỗ trợ tấn công khá tốt. Tuy vậy, anh sẽ phải nỗ lực nhiều để tìm chỗ đứng bởi thầy Park vẫn còn trong tay Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Phong Hồng Duy.

3. Khuất Văn Khang

Khuất Văn Khang được xem là của hiếm của bóng đá dải đất hình chữ S. Dù chưa để lại dấu ấn tại đấu trường V-League nhưng cầu thủ sinh năm 2003 đã liên tục tỏa sáng tại VCK U23 châu Á, giải U19 ĐNÁ hay VL U20 châu Á và được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Anh cũng đã có bàn đầu tiên cho ĐTQG trong đợt giao hữu tháng 9.

Thầy Park trông đợi gì vào 4 sao trẻ ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Khuất Văn Khang có lần thứ 2 lên ĐT Việt Nam.

Tuyến giữa của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại đang khá chật chội với nhiều cá nhân xuất sắc như Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh hay Đỗ Hùng Dũng. Khuất Văn Khang hứa hẹn sẽ học hỏi được rất nhiều từ các đàn anh ở đợt tập trung tới. Tiền vệ thuộc biên chế Viettel được kỳ vọng sẽ còn tiến bộ hơn nữa.

4. Phạm Đình Duy

Ở tuổi 20, Phạm Đình Duy nổi lên như một tiền đạo đầy hứa hẹn ở đấu trường V-League. Ở mùa giải vừa qua, anh ra sân 17 trận và ghi 4 bàn cho Đà Nẵng. Cầu thủ sinh năm 2002 có những pha xử lý đầy tốc độ cùng khả năng chớp thời cơ khá tốt.

Thầy Park trông đợi gì vào 4 sao trẻ ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Phạm Đình Duy là tiền đạo hứa hẹn của bóng đá Việt Nam.

Phong độ tốt vừa qua giúp Đình Duy trở thành 1 trong 6 tiền đạo được thầy Park gọi tập trung trong đợt này. Anh được chờ đợi sẽ là phương án có thể tạo ra sự đột biến và gây ra những bất ngờ thú vị cho các đối thủ.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 05:41 19/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục