Thắng kịch tính Los Angeles Clippers, Portland Trail Blazers tiếp tục củng cố ngôi đầu

16:44 Thứ sáu 27/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Trong trận đấu muộn nhất ở ngày thi đấu hôm nay, đội bóng đang đứng đầu nhánh phía Tây, Portland Trail Blazers đã phải rất vất vả mới thắng được các vị khách Los Angeles Clippers.

Tiếp Clippers trên sân nhà, thầy trò HLV Terry Stotts có nhiều cơ sở để tin vào một chiến thắng. Đầu tiên chính là việc họ là 1 trong 3 đội bóng đội bóng để thua ít nhất kể từ đầu mùa giải. Trong 28 trận đã chơi, Blazers chỉ để thua 5 và thắng tới 23. Kế đến, họ sở hữu dàn cầu thủ với hiệu suất ghi điểm cực tốt, bao gồm LaMarcus Aldridge, Nicolas Batum và Damian Lillard. Và lí lý do quan trọng nhất chính là được thi đấu trên sân nhà Moda Center, trước sự cổ vũ của gần 20.000 khán giả.

Dù được chơi trên sân nhà, nhưng Blazers phải mướt mồ hôi mới giành chiến thắng ở những phút thêm giờ quyết định.

Có lẽ việc sở hữu quá nhiều lợi thế đã khiến tâm lý các cầu thủ chủ nhà có phần chủ quan ở những thời điểm quyết định. Dẫn trước đến 19-14 trong hiệp đầu, thế nhưng Blazers nhanh chóng để các vị khách rút ngắn cách biệt xuống còn 46-47 sau giờ nghỉ giữa trận.

Trong 2 hiệp sau đó, thế trận "ăn miếng trả miếng" tiếp tục được 2 đội bóng duy trì cho tới khi thời gian thi đấu chính thức khép lại. Việc hòa nhau 101-101 khiến trận đấu phải phân định thắng thua ở những phút thêm giờ, và nếu không có sự xuất sắc của LaMarcus (32 điểm), có thể Blazers đã không thể có được chiến thắng 116-112.

Với trận thắng này, Blazers tiếp tục bảo vệ được ngôi đầu nhánh phía Tây, xếp trên Oklahoma City Thunder và San Antonio Spurs nhờ hơn 1 trận thắng. Trong khi đó, Clippers vẫn tiếp tục an phận ở top giữa cùng Houston, Suns, Warrior và Mavericks.

Ở một diễn biến khác, một đội bóng mạnh khác là San Antonio Spurs cũng có chuyến làm khách thành công đến sân nhà của Dallas Mavericks. Với sự xuất sắc của bộ 3 Tony Parker (23 điểm), Danny Green (22 điểm) và Tim Duncan (21 điểm). Spurs chính thức có trận thắng thứ 23 với tỉ số 116-107. Trong khi đó, dù không thể giúp Dallas tạo nên bất ngờm nhưng Dirk Nowitzki đã có một trận đấu khởi sắc với 25 điểm, 5 pha tranh bóng bật bảng, 2 đường chuyền và 2 pah cướp bóng.

Kết quả các trận đấu còn lại:

Atlanta Hawks 127-125 Cleveland Cavaliers

Houston Rockets 100-92 Memphis Grizzlies

Video trận Blazers - Clippers:

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục