Thái Lan thắng liên tiếp tại vòng loại Asian Cup 2023

21:59 Thứ bảy 11/06/2022

Tối 11/6, tuyển Thái Lan đánh bại Sri Lanka 2-0 ở lượt thứ 2, bảng C vòng loại Asian Cup.

Trước đối thủ chỉ đứng hạng 205 thế giới, đoàn quân của HLV Alexandre Polking tạo thế trận lấn lướt và có 2 lần đưa bóng vào lưới Sri Lanka.

Phút 34, Sarach Yooyen chọc khe bổng vào khoảng trống phía sau hàng thủ áo trắng. Phitiwat nhận bóng rồi trả ngược để Thitiphan Puangchan thoải mái dứt điểm mở tỷ số.

Phút bù giờ 90+5, Worachit Kanitsribampen nhận bóng sau một pha phối hợp nhịp nhàng ở trung lộ. Số 12 sút chéo góc ấn định thắng lợi 2-0 cho "Voi chiến".

 - Bóng Đá

Sri Lanka không có cơ hội giành điểm trước người Thái. Ảnh: Changsuek.

Thái Lan giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận, ghi 5 bàn và không để thủng lưới lần nào, qua đó tạm vươn lên dẫn đầu bảng C với 6 điểm. Ở lượt trận cuối, đại diện Đông Nam Á gặp chủ nhà Uzbekistan và chỉ cần một trận hòa để chắc suất đi tiếp.

Ngay cả một thất bại với tỷ số không quá đậm cũng có thể giúp "Voi chiến" dự VCK Asian Cup 2023 theo suất của một trong những đội đứng thứ 2 có thành tích tốt nhất. Tại vòng loại, chỉ 1 trong 6 đội đứng thứ 2 không có vé dự Asian Cup 2023.

Trên sân Markaziy, đội hình gần như mạnh nhất của Thái Lan buộc Sri Lanka phải phòng ngự co cụm ở một phần tư sân nhà trong hầu hết thời gian trận đấu. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Sujan Perera cùng những pha lăn xả của các hậu vệ, Sri Lanka đã kết thúc trận đấu với nhiều hơn 2 lần thủng lưới.

Theo SofaScore, Thái Lan cầm bóng lên tới 78%, tung ra 24 cú sút. Số pha phạt góc của họ cũng nhiều hơn đối thủ (9 so với 2). Những thống kê này cho thấy "Voi chiến" hoàn toàn áp đảo đội khách và giành chiến thắng xứng đáng.

Tuấn Nguyên - Zing.vn | 21:19 11/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục