Ten Hag đang làm những điều mà Van Gaal và Mourinho không thể

20:45 Thứ hai 02/01/2023

TinTheThao.com.vnKhi cú sút của Marcus Rashford đưa bóng vào lưới mang đến chiến thắng trước Wolves, huấn luyện viên của Manchester United đã không thể kiềm chế được cảm xúc của mình.

 

Chiến lược gia người Hà Lan nhảy lên không trung trong khu vực kỹ thuật trước khi đấm vào không khí và chia sẻ khoảnh khắc với ban huấn luyện của mình. Đây là diễn biến gần như hoàn hảo dành cho Ten Hag sau khi loại Rashford khỏi đội hình chính, nhưng cảm giác còn hơn thế nữa. Đây là một chiến thắng khó nhọc trong một mùa giải họ đang tạo đà ấn tượng.

Chiến thắng thứ ba liên tiếp tại Premier League đã giúp Man United hiện chỉ kém Manchester City 4 điểm, nhưng sự bùng nổ bất ngờ của Arsenal dưới thời Mikel Arteta có lẽ đã khiến cuộc nói chuyện về danh hiệu bị bỏ qua.

Đó không hẳn là một điều xấu, vì Man United rõ ràng đang làm tốt hơn mong đợi dưới thời Ten Hag. Chiến thắng tại Molineux chắc chắn là một thắng lợi đối với Ten Hag. Quyết định loại bỏ Rashford vì đi họp muộn đã gửi một thông điệp mạnh mẽ tới toàn đội về những tiêu chuẩn của ông. Sau đó, ông đã cho tiền đạo này vào sân và anh ghi bàn thắng quyết định trong một trận đấu có vẻ như sẽ hòa 0-0.

5 điểm nhấn Wolves 0-1 M.U: Hattrick của Ten Hag; Thành bại ở Rashford - Bóng Đá

 Ten Hag ăn mừng với Rashford.

Man United đã chiến thắng vì họ có một cầu thủ đang ở phong độ xuất sắc, đầy tự tin và vì họ đã hình thành thói quen chiến thắng. Đây giống như một trận đấu mà các đội dưới thời Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick sẽ không thể thắng.

Dưới thời Ten Hag, Man United đang bắt đầu tìm ra cách thắng những trận đấu chặt chẽ như vậy, được xây dựng trên nền tảng là khả năng phòng ngự đang được cải thiện. Việc bổ sung Casemiro đóng vai trò quan trọng đối với sự tiến bộ ở hàng thủ và cách huấn luyện Rashford của Ten Hag đã giúp hồi sinh cầu thủ 25 tuổi này.

M.U đã đi qua một chặng đường dài trong một thời gian ngắn kể từ ngày 13 tháng 8, khi họ thất bại 0-4 trước Brentford. Kể từ đó, họ đã giành được 32 điểm sau 14 trận, nếu giữ được phong độ, con số đó sẽ là 86 hoặc 87 điểm trong suốt một mùa giải. Số điểm cao nhất của Man United kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu là 81 và sau khởi đầu chậm chạp, họ cần 49 điểm sau 22 trận cuối cùng để đạt được thành tích đó. Tại thời điểm này, con số đó là có thể đạt được.

Đó sẽ là một thành tích đáng kinh ngạc với mớ hỗn độn mà Ten Hag được thừa hưởng. Kỳ chuyển nhượng hè, họ đã tiêu ở mức 225 triệu bảng nhưng đó là số tiền được chi tiêu rất tốt.

Họ có một cột sống mạnh mẽ, đó là điều quan trọng. Raphael Varane và Lisandro Martinez là bộ đôi phòng ngự đẳng cấp thế giới còn Casemiro, Christian Eriksen và Bruno Fernandes là bộ ba tiền vệ xuất sắc. Rashford đang hưng phấn, dù Quỷ đỏ vẫn cần thêm bàn thắng.

 - Bóng Đá

 Ten Hag đang làm việc đầy thuyết phục ở M.U.

Đây có thể là mùa giải tốt nhất Man United có được kể từ năm 2013. Họ về nhì dưới thời Jose Mourinho vào mùa giải 2017/2018, nhưng kém 19 điểm so với một đội quân phá vỡ mọi kỷ lục của Manchester City. Hiện tại, đoàn quân của Pep Guardiola tỏ ra thiếu tự tin. Họ đã để mất điểm trước Newcastle, Aston Villa, Brentford và Everton. Man United có thể chạm tới vị trí thứ hai, nhưng họ cần đảm bảo ít nhất là lọt vào top 4.

Đã có những khởi đầu bùng nổ trước đây ở Old Trafford và sau đó gây thất vọng. Và đây vẫn là giai đoạn sơ khai trong nhiệm kỳ của Ten Hag, nhưng mọi thứ đang diễn ra vào lúc này cho thấy Man United đã tìm được đúng người. Thời đại quyền lực thuộc về cầu thủ đã qua và nhân vật quan trọng nhất ở câu lạc bộ là người đàn ông 52 tuổi trên đường biên. Đến hiện tại, Quỷ đỏ có thể đang có người quản lý tốt nhất của họ trong một thập kỷ, người đang xây dựng đội bóng tốt nhất của họ trong một thập kỷ qua.

(Theo Manchester Evening News)

Thanh Vũ | 19:47 02/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục