Ten Hag đã đúng, Maguire - De Gea 'tự bắn vào chân'

20:24 Thứ sáu 21/04/2023

TinTheThao.com.vnMan United đánh mất thế trận vào tay Sevilla khi các ngôi sao phòng ngự mắc sai lầm cá nhân nghiêm trọng.

 

Man United dừng bước ở Europa League theo cách không thể tồi tệ hơn. Trận thua 0-3 trên SVĐ Ramon Sanchez Pizjuan đã chấm dứt hành trình của đoàn quân Erik ten Hag. Những sai lầm cá nhân vô hình trung hủy hoại màn trình diễn của Quỷ đỏ.

Harry Maguire và David de Gea gây thất vọng tột độ khi ‘đóng góp’ vào hai trên ba bàn thua của Man United. Phút thứ 8, Quỷ đỏ để thủng lưới.

David De Gea chuyền bóng cho Harry Maguire, trong bối cảnh bị pressing bởi 3 cầu thủ áo trắng, Maguire xử lý lóng ngóng, vô hình trung để mất bóng vào chân Youssef En-Nesyri. Tiền đạo 25 tuổi sút tung lưới De Gea sau đó.

De Gea - Maguire  - Bóng Đá

Maguire có màn trình diễn kém cỏi. 

Phút 81, De Gea tiếp tục để lại ‘dấu ấn’. Tình huống băng ra, khống chế bóng vụng về của thủ thành người Tây Ban Nha đã ‘kiến tạo’ giúp En-Nesyri hoàn tất cú đúp bàn thắng.

Với tấm băng đội trưởng trên tay, Maguire không thể tạo động lực cho toàn đội. Về phía De Gea, anh được đánh giá là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm bậc nhất trong đội hình Man United hiện tại.

Hai trụ cột Quỷ đỏ mắc sai lầm ở trận đấu quan trọng mùa giải. Điều khó có thể chấp nhận với nhiều CĐV.

"Man United chưa sẵn sàng cho trận đấu. Điều đó không thể chấp nhận được. Khi bạn hiện diện ở đây, chơi ở trình độ này và khoác áo Man United, bạn phải sẵn sàng cho mọi trận đấu. Chúng tôi phải tự trách chính mình,” Ten Hag chia sẻ sau trận thua Sevilla.

De Gea - Maguire  - Bóng Đá

Hàng thủ Man United mắc nhiều sai sót. 

Chiến lược gia người Hà Lan đã đúng. Maguire và De Gea phải tự trách chính mình. Họ đã phụ niềm tin từ Ten Hag, CĐV đội nhà; đồng thời tự tay khiến tương lai bị lung lay dữ đội.

Chấn thương của bộ đôi Raphael Varane - Lisandro Martinez vô hình trung tạo cơ hội không thể tốt hơn cho Maguire. Tuyển thủ Tam Sư trở thành lựa chọn khả dĩ với Ten Hag ở vị trí trung vệ.

Tuy nhiên, pha phản lưới nhà ở lượt đi cùng màn trình diễn kém cỏi ở lượt về đã thổi bay cơ hội của Maguire. Chứng kiến cựu sao Leicester City thi đấu trước Sevilla, nhiều CĐV Quỷ đỏ đã nghĩ đến kịch bản đội trưởng Man United chia tay sân Old Trafford.

De Gea - Maguire  - Bóng Đá

Man United có trận thua bẽ bàng trước Sevilla. 

Một tình huống thục sự bất cẩn đến từ Man United. Khi bạn có bóng trong chân, bạn là ông chủ. Đừng chuyền bóng cho Maguire nếu cậu ta có nguy cơ mất bóng,” Andros Townsend bình luận.

Nếu vị trí của Maguire bị lung lay thì De Gea cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự. Thời gian qua, báo chí xứ sương mù liên tục đưa tin về tương lai thủ thành người Tây Ban Nha.

Tương lai De Gea chắc chắn trở thành đề tài hot sau trận đấu với Sevilla. Khả năng chơi chân yếu kém chưa được cựu sao Atletico Madrid cải thiện. Nhược điểm đó tiếp tục được De Gea phơi bày ở bàn thua thứ 3.

De Gea - Maguire  - Bóng Đá

De Gea nhận phải nhiều chỉ trích.

Liệu Man United có cần chiêu mộ một người gác đền giỏi chơi chân vào lúc này? Điều đó rất cần thiết, đặc biệt sau những sai sót của De Gea mùa này.

Giorgi Mamardashvili, David Raya, Gregor Kobel, Andre Onana….  đã được liên hệ đến Man United thời gian gần đây. Nếu một trong số những cái tên kể trên cập bến Old Trafford, tương lai De Gea trong màu áo Man United dường như đã đóng lại.

Anh Nguyễn | 19:54 21/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục