Tất cả đã sai lầm về Cristiano Ronaldo

23:38 Thứ tư 20/10/2021

TinTheThao.com.vnNhững ai chỉ trích Cristiano Ronaldo lười biếng, ít tham gia vào lối chơi của Manchester United có thể phải suy nghĩ lại.

Cristiano Ronaldo gây bất ngờ cho tất cả khi quyết định trở lại Premier League khoác áo Man Utd vào mùa hè năm nay. Sau 7 trận, Ronaldo ghi 5 bàn. Tầm ảnh hưởng CR7 mang lại là không hề nhỏ. Tuy nhiên, Ronaldo cũng để lại những ý kiến trái chiều.

Một trong số đó là việc nhiều người chỉ trích Ronaldo chơi khá thụ động. Anh trung bình thực hiện ít hơn 3 pha pressing mỗi trận. Hơn hết, Ronaldo được cho là lười chạy, khiến Man Utd gặp khó khăn trong việc thi triển lối chơi.

Tất cả đã sai về Ronaldo - Bóng Đá

 Khả năng di chuyển của Ronaldo tại Premier League.

Tuy nhiên, thống kê từ Opta cho thấy, tất cả đã sai lầm khi nhận định như thế về Ronaldo. Cụ thể, cựu sao Juventus chạy quãng đường 9.3 km mỗi 90 phút. Con số này không hề thấp so với Mohamed Salah (9.4 km) hay Harry Kane (10 km) và Pierre-Emerick Aubameyang (9.8 km). Thậm chí, Ronaldo chạy hơn Romelu Lukaku (8.6 km) - một cầu thủ trẻ, khỏe và sung mãn hơn.

Đáng chú ý, Ronaldo thực hiện trung bình 15.1 cú bứt tốc mỗi 90 phút, cao hơn Kane (11.1 cú bứt tốc) và Lukaku (10.2 cú bứt tốc), chỉ thấp hơn Salah (20.1 cú bứt tốc) và Aubameyang (16.1 cú bứt tốc). Nên nhớ rằng, Ronaldo đã 36 tuổi và anh vẫn cho thấy khả năng di chuyển ấn tượng.

Rõ ràng không thể trách Ronaldo. Thống kê là bằng chứng xác thực cho thấy, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn chăm chỉ, hoạt động hết công suất mỗi khi góp mặt trên sân. Vấn đề là, cách Man Utd vận hành không mang lại hiệu quả.

Giải oan cho Cristiano Ronaldo - Bóng Đá

 Ronaldo không phải là vấn đề của Man Utd.

CR7 vẫn là một tiền đạo đẳng cấp, khả năng ghi bàn không phải bàn cãi. Anh ghi 5 bàn sau 7 trận cho Man Utd trên mọi đấu trường. Solskjaer cần tận dụng bản năng sát thủ của Ronaldo và cải thiện lối chơi tốt hơn cho Man Utd.

Thực tế, dù ở Juventus hay Man Utd, Ronaldo vẫn thể hiện được bản năng của một ngôi sao hàng đầu. Huyền thoại Sir Alex Ferguson không ngần ngại nhận định, Ronaldo xứng đáng đoạt QBV năm nay.

Ronaldo hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất từ trước đến nay tại đấu trường Champions League,  đồng thời lập kỷ lục ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại ở cấp độ ĐTQG. Và Ronaldo giờ chỉ còn cách mốc 800 bàn trong sự nghiệp có 5 bàn thắng.

Có lẽ đã tới lúc HLV Solskjaer cần thay đổi để giúp Man Utd tiến bộ, cũng như phát huy tối đá khả năng của Ronaldo. Chỉ có như vậy, Man Utd mới có thể nghĩ tới những danh hiệu.

Cristiano Ronaldo nói gì về việc quay lại Man Utd?

 
Tiểu Lam | 22:40 20/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục