‘Táo Giao thông’ ước cầu thủ Việt Nam chạy như cầu thủ Hàn Quốc

07:57 Thứ năm 19/02/2015

Danh hài Chí Trung, nhà báo Trương Anh Ngọc, tiền đạo Mạc Hồng Quân, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đã chia sẻ về điều ước của họ dành cho bóng đá Việt Nam trong năm Ất Mùi.

 

Mục tiêu trọng điểm của bóng đá Việt Nam trong năm con dê là SEA Games 28 tổ chức tại Singapore. Với tư cách một cổ động viên nhiệt thành, danh hài Chí Trung cũng như rất nhiều người hâm mộ đều mong muốn đội tuyển U23 sẽ mang về tấm huy chương vàng sau rất nhiều năm chờ đợi.

Hai cha con danh hài Chí Trung trên khán đài sân Mỹ Đình tại AFF Cup 2014. Ảnh: NVCC

Để hướng đến cái đích ấy, bằng phong cách dí dỏm quen thuộc, danh hài nổi tiếng với vai Táo Giao thông trong các chương trình Gặp nhau cuối năm chia sẻ: “Điều ước của tôi giản dị lắm nhưng không dễ thực hiện chút nào. Tôi ước cầu thủ Việt Nam mỗi người cao thêm 20 cm và chạy như cầu thủ Hàn Quốc”.

Điều ước của danh hài Chí Trung dường như gắn với những điều ai cũng thầm ước ao dành cho lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh. Trong năm 2014, đội tuyển U19 Việt Nam của Công Phượng, Tuấn Anh đã tạo ra sức hút lớn đối với người hâm mộ. Nhưng nhược điểm về thể hình, thể lực đã khiến thầy trò HLV Graechen thường xuyên gục ngã ở những thời khắc có ý nghĩa quyết định.

Tại SEA Games 28, đây cũng chính là lứa cầu thủ đóng vai trò quan trọng trong màu áo U23 Việt Nam. Giấc mơ vàng của “Táo giao thông” cùng rất nhiều fan hâm mộ khác sẽ trở nên hiện hữu hơn nếu những nhược điểm vừa nhắc được HLV Miura khắc phục.

Nhà báo Trương Anh Ngọc và huyền thoại Cannavaro. Ảnh: NVCC

Bằng cái nhìn sâu sắc của người làm nghề, nhà báo Trương Anh Ngọc gói gọn điều ước của anh trong 2 từ “tỉnh táo”. Anh diễn giải: “Quan chức tỉnh táo, cầu thủ tỉnh táo và người hâm mộ càng cần tỉnh táo để biết mình là ai, mình ở đâu trên bản đồ bóng đá khu vực và thế giới. Bản thân những người làm báo cũng nên tỉnh táo, không viết hay nói để cho sướng mình, không tự huyễn hoặc người hâm mộ cũng như các cầu thủ vào năng lực của họ”.

Một trong những triết lý mang đến thành công là biết mình biết người. Điều tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng thấu hiểu. Thất bại của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014 chính là một ví dụ của việc không thuộc bài học này. Hoặc, việc lứa cầu thủ Công Phượng được tung hô một cách thái quá đang mang đến những mặt tiêu cực đối với chính họ. Bóng đá Việt Nam muốn hướng đến thành công tại SEA Games 28 trước hết cần phải hiểu rõ chính mình.

Mạc Hồng Quân khát khao mang về chiếc huy chương vàng SEA Games 28. Ảnh: Tùng Lê

Thất bại của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014 cho đến giờ vẫn để lại những dư chấn nặng nề đối với thầy trò HLV Miura. Tiền đạo Mạc Hồng Quân tâm sự: “Đó là nỗi đau của tất cả chúng tôi”. Từ nỗi đau ấy, điều ước lớn nhất của cầu thủ Việt kiều trong năm Ất Mùi chính là chiếc huy chương vàng SEA Games để bù đắp lại tình cảm của người hâm mộ.

Hồng Quân chia sẻ: “Thất bại tại AFF Cup 2014 dù đau đớn đến đâu nhưng chúng tôi xin hứa sẽ đứng dậy và tiếp tục phấn đấu để mang lại niềm vui cho các cổ động viên. Sự cổ vũ tuyệt vời của họ hoàn toàn xứng đáng với điều đó”.

Cùng có chung tâm sự với Mạc Hồng Quân, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh cho biết: “Bóng đá có thắng có thua nhưng đáng nhẽ chúng tôi cần phải viết tiếp giấc mơ tuyệt vời để đền đáp lại tình cảm của người hâm mộ tại AFF Cup 2014. Nếu như có cơ hội làm lại tại SEA Games 28, hãy tin tưởng rằng tất cả chúng tôi sẽ không để giấc mơ đó trôi khỏi tầm tay đáng tiếc như vậy nữa”.

Ngô Hoàng Thịnh: "Chúng tôi sẽ không để giấc mơ tuột khỏi tay theo cách đáng tiếc như vậy nữa". Ảnh: Tùng Lê

Nếu được triệu tập vào đội tuyển U23, đây sẽ là kỳ SEA Games cuối cùng của lứa cầu thủ sinh năm 1992 như Hồng Quân, Hoàng Thịnh, Huy Hùng… Điều ước lớn nhất của họ trong năm Ất Mùi cũng chính là điều ước của hàng triệu cổ động viên bóng đá Việt Nam.

Một năm mới lại đến mang theo rất nhiều hy vọng. Câu chuyện cầu thủ Việt Nam cao thêm 20 cm và chạy như cầu thủ Hàn Quốc chỉ là một cách nói vui. Nhưng ước mơ của bóng đá Việt Nam năm Ất Mùi sẽ không thể trở thành hiện thực nếu các thành phần tham gia vào nó không đặt ra những mục tiêu cao hơn, xa hơn, nhanh hơn để phấn đấu mỗi ngày.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục