Tấn Trường - Đình Luật không được gọi vào ĐTQG: Ai chịu trách nhiệm?

11:27 Thứ năm 31/05/2012

Đúng như dự đoán trước đó của nhiều người, bộ đôi cầu thủ của Sài Gòn FC - Tấn Trường và Đình Luật đã không có tên trong đợt tập trung lần này.

Với việc Sài Gòn FC đã chính thức "treo găng" Tấn Trường kể từ vòng đấu thứ 14 của giải, đồng thời thủ môn gốc Đồng Tháp vẫn chưa biết khi nào mới quay trở lại khung gỗ của đội bóng Sài Thành (Tuy Tấn Trường tiết lộ đầu tháng 7 anh sẽ được quay trở lại, nhưng điều này có trở thành hiện thực hay không thì chỉ có thời gian mới có câu trả lời chính xác nhất).

Trong khi đó, Đình Luật cũng bị treo giò nội bộ cùng thời điểm với Tấn Trường. Thế nhưng trung vệ này may mắn hơn Tấn Trường khi đã được quay trở lại đội hình xuất phát kể từ vòng đấu thứ 18.

Tấn Trường và Đình Luật không được gọi vào ĐTQG. Ảnh: Internet

Với việc bị "treo giò" nội bộ như vậy, chắc chắn chẳng ai thắc mắc hay trách cứ về việc ông thầy Phan Thanh Hùng không gọi hai cựu Tuyển thủ Quốc Gia này vào ĐTQG lần này, bởi điều này là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Tuy nhiên, nếu soi xét kỹ nguyên nhân việc hai cầu thủ này bị "treo giò" nội bộ tại CLB dẫn tới việc không được gọi vào ĐTQG lại thấy có rất nhiều vấn đề.

Thứ nhất, dù sự việc "treo giò" nội bộ đã trải qua 5 vòng đấu, cũng có nghĩa khoảng thời gian mà phía Sài Gòn FC tuyên bố việc nghi ngờ hai cầu thủ này có dính dáng tới tiêu cực đã trải qua hơn một tháng. Tính cho tới thời điểm này, vẫn chưa có một kết luận chính thức nào về việc Tấn Trường - Đình Luật có dính dáng tới tiêu cực thật hay không?

Quan trọng hơn, dù cơ quan điều tra chưa đưa ra kết luận chính thức. Nhưng lãnh đạo Sài Gòn FC vẫn để Đình Luật ra sân trong trận đấu trên sân Vinh ở vòng 18 (trước đó lãnh đạo đội bóng đã không ít lần tuyên bố, chỉ quyết định việc hai cầu thủ này có ra sân hay không khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra).

Thứ hai, nếu không có nghi vấn tiêu cực từ lãnh đạo thì nhiều khả năng với khả năng chuyên môn đã được thẩm định của Tấn Trường - Đình Luật, bộ đôi này hoàn toàn có khả năng được góp mặt tại ĐTQG lần này.

Giả sử hai cầu thủ này không hề dính dáng tới tiêu cực mà những nghi vấn đó chỉ xuất phát từ cá nhân lãnh đạo nào đó. Vậy ai chịu trách nhiệm trong việc Tấn Trường - Đình Luật không được gọi vào ĐTQG lần này, xa hơn nữa nhiều khả năng bộ đôi này sẽ không được góp mặt tại AFF Cup 2012 vào cuối năm nay nếu nghi vấn tiêu cực không được làm sáng tỏ.

Thứ ba, tai hại hơn nữa là việc, nếu vụ "nghi vấn tiêu cực" hai cầu thủ trên qua thời gian bị "chìm" đi. Đồng thời không có một kết luận chính thức nào được đưa ra, vậy ai sẽ trả lại danh tiếng cũng danh dự cá nhân cho các cựu Tuyển Thủ trên?

Nghi vấn tiêu cực của bộ đôi Tấn Trường - Đình Luật xuất phát từ lãnh đạo VPF nói chung, và lãnh đạo CLB Sài Gòn FC nói riêng. Nhưng thời điểm này là lúc dư luận cần một cái kết minh bạch trong nghi vấn tiêu cực với bộ đôi cầu thủ Sài Gòn FC.

(Bạn đọc: Y2O)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục