Tản mạn: Đau quá Bolton Wanderers

10:39 Chủ nhật 20/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Một đội bóng cách đây 5 năm còn thi đấu ở Premier League, cách đây 10 năm còn ngổ ngáo tại xứ Sương mù. Thế nhưng giờ đây Bolton đang đội sổ tại Championship và rất gần cánh cổng xuống giải hạng hai nước Anh.

Dị nhân Jay-Jay Okocha một thời khuấy đảo Premier League. Ảnh: Internet.

Những ai yêu mến bóng đá Anh lâu năm chắc chắn sẽ phải ấn tượng với cái tên Bolton. Đội chủ sân Reebok từng một thời làm mưa làm gió tại Premier League khi liên tục có vé tham dự UEFA Cup giai đoạn 2000-2005. Đầu tàu trong thành công này là dị nhân Jay-Jay Okocha, nhạc trưởng ma thuật người Nigeria.

Ngoài ra, giai đoạn ấy có khá nhiều cái tên nổi bật mà Bolton sở hữu khiến các đối thủ nể sợ. Là Kevin Davies, là Kevin Nolan rồi Ivan Campo, những chiến binh thực sự trên sân cỏ giúp đội bóng này cực kỳ khó bị đánh bại. Rất tiếc khi thế hệ ấy trôi qua thì Bolton cũng không có lớp kế cận lý tưởng và bắt đầu rơi vào thời kì suy thoái.

Vào mùa giải 2010/2011, đỉnh điểm thoái trào đến với đội chủ sân Reebok khi họ rớt xuống Championship. Đội bóng này rất quyết tâm đặt mục tiêu sớm trở lại với Premier League nhưng dường như đó chỉ là lời hô hào suông bởi họ chưa một lần chạm vào top 6, vị trí tối thiểu để có hy vọng lên hạng vào cuối mùa.

Bốn năm qua, họ chỉ thi đấu tàng tàng và thường xuyên nằm ở nửa sau bảng xếp hạng Championship. Họ thường thi đấu rất bốc ở các lượt đầu nhưng nhanh chóng hụt hơi bởi không sở hữu một chiều sâu lực lượng. Cả đội hình của họ gần như không có ai nổi danh hoặc từng chơi ở Premier League, những ngôi sao sót lại cuối cùng như Lee Chung Young cũng đã tháo chạy khỏi đây.

Mùa này, mọi thứ càng bi đát hơn với đội bóng ngổ ngáo một thời này khi họ mới có vỏn vẹn 4 trận thắng và chìm sâu nơi đáy bảng. Họ đã kém vị trí an toàn tới 11 điểm trong khi giải đấu cũng sắp đi tới những vòng quay cuối cùng. Họ đang rất gần với cánh cổng tụt hạng, một điều đau đớn và không tưởng với những người yêu mến Bolton cách đây vài năm.

Bolton ngày càng chìm dần trong bản đồ bóng đá nước Anh. Ảnh: Internet.

Hiện tại ở Championship cũng từng có những đội bóng kì cựu từng thi đấu ở Premier League như Blackburn Rovers, Reading, Birmingham,… Có thể họ không có phong độ quá cao nhưng cũng không đến nỗi bi đát như tình trạng của Bolton hiện tại.

Tình cảnh của Bolton đang khá tương đồng với Leeds United, quyền lực một thời ở xứ Sương mù khi có lúc ngụp lặn tới tận giải hạng Ba. Khủng hoảng tài chính cùng những chính sách không đúng đắn đang đưa đội chủ sân Reebok tới vực thẳm. Biết đến bao giờ Bolton mới lại được như ngày xưa!

Quốc Tuấn | 10:19 20/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục