Tận dụng ‘tình anh em’, Newcastle sắp sở hữu tiền vệ toàn năng

10:33 Thứ ba 14/11/2023

TinTheThao.com.vnNhờ vào mối quan hệ đặc biệt với Al Hilal, Newcastle United có cơ hội cao chiêu mộ cựu sao Premier League.

Ruben Neves nhận mức lương 410.000 euro mỗi tuần, tương đương hơn 21 triệu euro mỗi năm khi khoác áo Al Hilal (chưa kể các khoản thưởng và hợp đồng quảng cáo). CLB có biệt danh “Làn sóng xanh” mở ra cánh cửa tiến tới mỏ vàng cho Neves. Song, cũng chính đội bóng Trung Đông lại đang khép dần cơ hội chơi bóng của tuyển thủ Bồ Đào Nha.

Giàu nhưng không vui

Tờ Telegraph tiết lộ, Ruben Neves đang cảm thấy không hạnh phúc tại Saudi Arabia. Thời gian đầu cập bến Al Hilal, Neves được xem như “quân bài” không thể thiếu nơi tuyến giữa. Nhưng giờ đây, mọi chuyện chuyển biến theo hướng khác.

Cựu cầu thủ Wolves không còn ở thế bất khả xâm phạm. Trong trận thắng Al Taawoun mới đây, HLV Jorge Jesus sử dụng bộ đôi tiền vệ Mohamed Kanno và Nasser Al Dawsari.

Cả hai đều được chuyên trang Fotmob chấm trên 7,5 điểm. Kanno có sở trường dâng cao tấn công và cũng đã đóng góp 1 bàn thắng.

Al Dawsari bù trừ cho người đồng đội cao 1m92. Cầu thủ này được ví như Kante nhờ vào khuynh hướng chơi phòng ngự và có nguồn thể lực dồi dào. Thống kê ở trận vừa qua cho thấy, trong 72 phút góp mặt trên sân, Nasser Al Dawsari rê bóng thành công 100%, tranh bóng thành công 100%, 2 pha đánh chặn, 6 lần thu hồi bóng và mở ra 2 đường chuyền dài tạo cơ hội.

 - Bóng Đá

Ruben Neves trải qua tháng ngày u tối tại xứ Ả Rập.

Dù vắng hai tân binh Sergej Milinkovic-Savic và Ruben Neves, Al Hilal vẫn chơi tốt. Đội bóng thủ đô Riyadh vừa đạt 11 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Từ SPL cho tới AFC Champions League, Al Hilal luôn là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Al Hilal có thể không dùng tới Neves, nhưng “đội bóng anh em” của họ lại rất muốn đưa cựu sao Wolves trở lại giải Ngoại hạng. Newcastle đang cần bổ sung nhân sự nơi tuyến giữa, trong bối cảnh Sandro Tonali bị cấm thi đấu dài hạn. Chưa kể, Eddie Howe hy vọng có tiền vệ chất lượng nhằm cạnh tranh, xoay tua cùng Bruno Guimaraes.

Cuối tuần qua, Guimaraes lãnh án treo giò. Thiếu cầu thủ điều tiết lối chơi, Newcastle mất phương hướng và để thua trắng 2 bàn trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, Bournemouth. Nếu có Ruben Neves trong đội hình, hẳn nhiên sức mạnh “Chích chòe” vẫn được đảm bảo.

Tiền vệ được mệnh danh “Pirlo Bồ Đào Nha” là “mắt xích” không thể thiếu của Wolves trong 6 năm, từ 2017 đến 2023. Ruben Neves có thể đá tốt ở vai trò tiền vệ “số 6” lẫn “số 8”. Chưa kể, khả năng làm bàn từ những cú sút xa cũng được coi như thương hiệu của Neves. Cầu thủ 26 tuổi đã có 6 pha lập công cho Wolves sau 41 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải trước.

Đến lúc dùng chiêu

Phiên chợ đông sẽ mở cửa vào đầu năm 2024. Khi đó, Newcastle có thể hỏi mượn Neves từ Al Hilal. Cần biết, Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF) sở hữu hàng loạt CLB tại quê nhà gồm Al Hilal, Al Nassr, Al Ittihad và Al Ahli. Đến năm 2021, PIF chi 300 triệu bảng để mua lại 80% cổ phần của Newcastle từ ông chủ Mike Ashley. Do đó, nói Newcastle và Al Hilal có mối quan hệ “đội bóng anh em” là vì thế.

Nhiều nguồn tin cho biết, thực chất Ruben Neves không nằm trong kế hoạch tuyển mộ cầu thủ của Al Hilal. Thay vào đó, Newcastle mới là CLB muốn đem cựu sao Wolves về St James’ Park.

Thuyết âm mưu được cho là “Chích chòe” lách Luật công bằng tài chính đầu mùa giải 2023/24. Hè vừa qua, đoàn quân của Eddie Howe bỏ ra 153,2 triệu euro mua cầu thủ nhưng chỉ thu về 44,6 triệu. Thượng tầng đội bóng áo sọc trắng đen “gửi gắm” tạm thời Neves sang Saudi Arabia, trước khi đưa ra lời đề nghị hỏi mượn rồi tiến đến bước mua đứt tiền vệ 26 tuổi.

 - Bóng Đá

Ruben Neves được xem như sự thay thế hoàn hảo cho Sandro Tonali.

Trong lịch sử Premier League, Manchester City và Watford đã từng chơi chiêu kiểu này. Hè năm 2014, Frank Lampard bất ngờ nói lời chia tay Chelsea sau 13 năm gắn bó. Bến đỗ mới của huyền thoại “The Blues” là New York City.

Những tưởng đội bóng thuộc MLS sẽ là nơi an dưỡng cuối sự nghiệp của Lampard, nhưng thực chất, New York City chỉ đóng vai trò “cầu nối”. Sau 5 tháng trải nghiệm bầu không khí trên đất Mỹ, Frank Lampard quay về Anh Quốc khoác áo Manchester City và thi đấu cho đội chủ sân Etihad trong vòng 18 tháng.

Về trường hợp của Watford, đội bóng từng chơi tại Premier League có mối liên kết với CLB Udinese (hiện đang xếp ở nửa sau bảng xếp hạng Serie A) và Granada (thuộc La Liga). Mùa giải 2012/13, với mong muốn cải thiện đáng kể thành tích, Watford thực hiện nước đi mượn 10 cầu thủ từ Udinese và thêm 2 cầu thủ khác từ Granada. Chỉ sau vài tháng, fan hâm mộ Watford không còn nhận ra hình dáng đội bóng con cưng trong bối cảnh có quá nhiều sự xáo trộn về mặt lực lượng.

Với nhiều đội bóng tại Premier League, trường hợp “tráo hàng” như Man City hay Watford bị đánh giá tiêu cực. Còn với Newcastle, đây có thể coi như hình mẫu để “Chích chòe” học hỏi, đem về St James’ Park những bom tấn trong thời gian tới. Trong chiến lược đó, thương vụ Ruben Neves là sự khởi đầu.

Minh Đức | 10:03 14/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục