Tân binh mùa đông lại bùng nổ, Liverpool sắp bắt kịp Man City

21:28 Thứ bảy 12/03/2022

TinTheThao.com.vnSau khi giành vé đi tiếp ở C1, Liverpool tiếp tục giữ phong độ trong cuộc đua vô địch quốc nội.

 

Ngày đầu tiên của Diaz ở Liverpool

Sau khi giành được vé đi vào tứ kết Champions League với kết quả chung cuộc 2-1 trước Inter Milan, Liverpool quay lại với cuộc đua quốc nội và chạm trán Brighton, đội bóng đang không có phong độ tốt. Liverpool nhanh chóng tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên, nhưng đội chủ nhà cũng đáp trả ngay sau đó. Phút thứ 5, Neal Maupay băng vào trung lộ và tung ra một cú sút tầm thấp. Cú sút có vẻ ở ngoài tầm với của Alisson, Liverpool đã có thể bị thủng lưới sớm nếu bóng không đi chệch cột dọc.

Phút thứ 9, Liverpool có tình huống tấn công nguy hiểm khi Mohamed Salah có bóng bên cánh phải và chuyền vào trong cho Sadio Mane, dẫn đến phạt góc. Quả đá phạt của của Andrew Robertson đã bị Marc Cucurella giải quyết. Thời gian sau đó, The Reds dần bắt được nhịp trận sau khởi đầu chậm rãi, những cú tạt liên tiếp được thực hiện.

r - Bóng Đá

 Diaz tiếp tục tỏa sáng cho Liverpool.

Phút thứ 19, bàn mở tỷ số đến với đội khách, một lần nữa người tỏa sáng là tân binh mùa đông Luis Diaz. Joel Matip thực hiện một đường chuyền hoàn hảo cho Diaz, Diaz đã khom người đánh đầu vượt qua thủ môn đối phương và đưa bóng đi vào lưới. Trên đà chạy, Diaz đã va chạm với thủ môn Robert Sanchez và nằm lăn ra sân, anh phải cần đến điều trị y tế sau đó, Sanchez không bị phạt thẻ. Dù có khởi đầu ấn tượng nhưng Brighton không tận dụng được lợi thế đó và bị dẫn trước khi hiệp 1 kết thúc.

Ngay đầu hiệp 2, Brighton có được cơ hội ngon ăn để gỡ hòa khi Maupay lao xuống bên cánh phải và chuyền bóng cho Leandro Trossard đang ở vị trí thuận lợi, tuy nhiên anh đã sút vọt xà ngang. Brighton không tận dụng được cơ hội, Liverpool lại làm điều đó rất tốt.

r - Bóng Đá

 Salah không gặp khó trên chấm penalty.

Phút thứ 59, Yves Bissouma để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền, Salah sút bóng thẳng vào giữa khung thành và mang về bàn thắng thứ 2. Vài phút sau, tiền đạo người Ai Cập được thay ra, nhường chỗ cho Diogo Jota.

Brighton tiếp tục nỗ lực nhưng Liverpool vẫn là bên gây ra được nhiều nguy hiểm hơn. Gần cuối trận, Brighton được hưởng phạt góc. Lewis Dunk và Jota va chạm trong quá trình này. Brighton yêu cầu một quả phạt đền nhưng trọng tài không có ý định làm điều đó.

Kết quả: Brighton 0-2 Liverpool.

Ghi bàn: Diaz (19'), Salah (61', p).

Đội hình ra sân:

Brighton: Sanchez; Lamptey, Dunk, Veltman, Cucurella; Bissouma, Alzate, March; Mac Allister, Trossard, Maupay.

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, van Dijk, Robertson; Fabinho, Keita, Henderson; Mane, Salah, Diaz.

Thanh Vũ | 20:58 12/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục