Tân binh không mất phí mang lại điều gì cho Man Utd?

10:34 Thứ hai 28/08/2023

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford chuẩn bị đón tân binh miễn phí trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

 

Trong giai đoạn tiền mùa giải, trung vệ kỳ cựu Jonny Evans được Man Utd tạo điều kiện ra sân thi đấu sau khi hết hợp đồng với Leicester City. Màn trình diễn của Evans nhận được nhiều lời khen ngợi.

HLV Erik Ten Hag lập tức tỏ ra ấn tượng với sự có mặt của cầu thủ này tại trung tâm huấn luyện Carrington.

Tân binh không mất phí mang lại điều gì cho Man Utd? - Bóng Đá

 Evans sắp ký hợp đồng với Man Utd.

HLV Ten Hag khẳng định: "Evans là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhưng cũng là một người tốt, có nhân cách lớn, và tôi nghĩ cậu ấy cũng có quyền hạn lớn cũng như có thể giúp đỡ các cầu thủ trẻ, đặc biệt là trong những thời điểm như vậy."

Đáng chú ý, The Telegraph khẳng định Man United sẽ trao cho Evans cơ hội để được ở lại lâu dài ở mùa giải này. Man Utd có lý do để giữ Evans trong bối cảnh tương lai của Harry Maguire khó đoán. Với việc Eric Bailly cũng sẽ ra đi, Man United sẽ trao cho Evans hợp đồng một năm.

Cầu thủ gốc Bắc Ireland ban đầu bắt đầu sự nghiệp của mình tại Man United và sau đó rời câu lạc bộ vĩnh viễn vào năm 2015. Lúc này, Evans hiện là cầu thủ tự do. Hay nói cách khác, Man Utd sẽ không mất phí khi ký hợp đồng với Evans.

Evans đã có mùa giải 2022/23 khá ổn với Leicester City. Tuyển thủ Bắc Ireland là nhân tố quan trọng ở hàng phòng ngự của Bầy cáo, mặc dù cuối cùng nhà cựu vô địch Premier League đã xuống hạng.

Evans có 13 lần ra sân ở Premier League, đá chính tất cả trừ một trận. Anh thực sự là một tảng đá ở phía sau, thực hiện 1,0 pha tắc bóng, 3,8 lần phá bóng và 1,4 lần đánh chặn mỗi trận. Anh cũng có khả năng phân phối bóng gọn gàng khi hoàn thành 87,5% số đường chuyền ở giải đấu hàng đầu nước Anh (thống kê qua whoscored).

Tân binh không mất phí mang lại điều gì cho Man Utd? - Bóng Đá

 Evans rất giàu kinh nghiệm.

Là một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm với nhiều năm thi đấu đỉnh cao, Evans có thể mang lại khả năng lãnh đạo rất cần thiết và sự hiện diện điềm tĩnh ở hàng phòng ngự. Sự quen thuộc của Evans với văn hóa Quỷ đỏ cũng có thể tạo ảnh hưởng tích cực đến các cầu thủ trẻ.

Khả năng không chiến của Evans có thể biến anh trở thành tài sản quý giá trong các tình huống cố định kể cả tấn công lẫn phòng thủ. Việc sở hữu điểm mạnh và thường chiến thắng trong các pha tranh chấp trên không giúp Evans có thể đóng góp vào việc ghi bàn và ngăn cản đối phương.

Evans được biết đến với năng lực phòng ngự chắc chắn, bao gồm chọn vị trí, phán đoán và xử lý tình huống. Anh có thể giúp củng cố tuyến sau của Man United và tăng thêm sự ổn định, góp phần tạo dựng một đơn vị phòng ngự có tổ chức và kiên cường hơn.

Rõ ràng Evans sẽ là cầu thủ hỗ trợ rất cần thiết từ băng ghế dự bị. Erik ten Hag đã làm rất tốt khi tiếp cận và đưa anh đến Old Trafford. Do đó, Evans chắc chắn là bản hợp đồng có lợi cho Man Utd.

Tiểu Lam | 09:36 28/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục