Tại sao Ranieri không muốn dùng Sneijder?

16:45 Thứ hai 20/02/2012

Inter Milan đang khủng hoảng. Không, chính xác phải nói là đại khủng hoảng. Trận thua Bologna ngay trên sân nhà Meazza thực sự gây cảm giác chán trường và lo âu cao độ. Đó là trận đấu Ranieri cho họ đá 4-2-3-1 và Sneijder chơi không thiếu phút nào. Kết quả, thua vẫn hoàn thua. Thậm chí còn thua đậm. Tóm lại là không có Sneijder Inter cũng thua. Có Sneijder, Inter vẫn thua.

Thường thì sở trường của Sneijder vẫn là đá hộ công trong sơ đồ 4-3-1-2. Nhưng Ranieri lại bảo ông không muốn dùng tiền vệ người Hà Lan trong vai trò đó vì làm như thế, theo ông, Inter dễ thua trận. “Nếu để Sneijder đá sau 2 tiền đạo, chúng tôi mất một người ở tuyến giữa. Và thất bại trong đấu tay đôi ở tuyến giữa có nghĩa là người ta dễ thất bại trong một trận đấu”.

Ranieri bế tắc và sắp bị sa thải đến nơi - Ảnh Getty

Mỗi HLV có một triết lý khác nhau nhưng lời giải thích của Ranieri khó có thể thuyết phục người khác. 4-3-1-2 vẫn là chiến thuật thịnh hành trong bóng đá hiện đại và Sneijder chơi tốt nhất là khi anh đá hộ công. Như vậy, nếu không dùng anh thì nghĩa là Inter đã không tận dụng được tài năng của anh. Nếu dùng anh mà đặt không đúng chỗ khiến cho anh không phát huy được sở trường thì cũng chẳng khác gì không dùng anh.

Ranieri cứ khăng khăng rằng dùng Sneijder đá sau 2 tiền đạo thì Inter mất một “đấu sỹ” ở tuyến giữa. Nhưng chẳng phải có những trận đấu mà Sneijder vắng mặt, Inter vẫn thất bại đó sao. Hoặc như trận gặp Bologna vừa rồi, Ranieri bố trí 2 tiền vệ đánh chặn là Zanetti và Cambiasso và cho Inter chỉ đá với một tiền đạo thực sự là Pazzini thì Nerazzurri vẫn thua vỡ mặt Bologna còn gì.

Chính Ranieri nói rằng “Đối với tôi thì Sneijder là một giải pháp chứ không phải là vấn đề của Inter nhưng giải pháp phải được dùng đúng thời điểm”. Nhưng thực tế cho thấy vấn đề nghiêm trọng nhất của Inter lúc này không phải chuyện có Sneijder hay không Sneijder. Cũng không phải chuyện xếp Sneijder đá ở đâu. Mà cái chính là họ đang khủng hoảng tâm lý và niềm tin nên chiến thuật nhiều khi cũng chỉ là hình thức và không có tác dụng.

Muốn Inter hồi sinh, trước hết phải làm cho tâm lý, tinh thần của họ hồi sinh cái đã. Nhưng ai có thể làm được điều đó đây? Bằng không thì mọi sự sắp xếp, bố trí về chiến thuật và con người đều trở nên vô dụng. Marseille đang ở trước mắt rồi và Ranieri chỉ còn một cơ hội có lẽ là cuối cùng này để giữ lấy chiếc ghế của mình nữa thôi.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục