Sunderland: Fletcher nghỉ đến hết mùa

15:07 Thứ tư 27/03/2013

Cuộc chiến trụ hạng của CLB Sunderland được dự đoán sẽ trở nên chông gai hơn sau thông tin về chấn thương của tiền đạo chủ lực là Steven Fletcher...


Tiền đạo người Scotland đã phải rút lui khỏi ĐTQG ở loạt trận vòng loại World Cup 2014 vào rạng sáng nay vì chấn thương. Sau khi trở về CLB, anh được kiểm tra và kết quả cho thấy, dây chằng mắt cá bị tổn thương.

Cùng với điều đó, chẩn đoán ban đầu được đưa ra là Fletcher sẽ phải nghỉ thi đấu từ 4 đến 6 tuần. Trong trường hợp khả quan nhất, anh có thể trở lại thi đấu ở 2 hoặc 3 vòng đấu cuối cùng của mùa giải. Tuy nhiên, những bài test sau đó còn đem đến kết quả tệ hơn, bởi chấn thương ở chân phải của anh cần phải phẫu thuật nên mùa giải coi như đã kết thúc với anh từ thời điểm này.

Mặc dù không bị tổn thương nào ở xương nhưng cú ngã trong trận đấu giữa Scotland và Wales trên sân Hampden Park hôm thứ Sáu tuần trước khiến anh phải rời sân trên cáng. Trong tuần này, anh sẽ được kiểm tra lại một lần nữa để đồng thời kết luận về nơi anh sẽ phẫu thuật.

Thiếu tiền đạo chủ lực, HLV Martin O'Neill sẽ phải tìm cách xoay xở trong phần còn lại của mùa giải. Kể từ khi chuyển đến từ Wolves mùa Hè năm ngoái với giá 12 triệu bảng, Fletcher ghi 11 bàn/28 trận tại Premier League mùa này và dĩ nhiên là mũi nhọn chủ lực của CLB.

Khó khăn cho Sunderland là lúc này, họ chỉ hơn nhóm xuống hạng 4 điểm sau chuỗi 7 trận liên tiếp không thắng. Với lịch thi đấu phía trước toàn các đối thủ mạnh mà Fletcher vắng mặt - Manchester United, Chelsea, Newcastle, Everton và Aston Villa, chưa biết Mèo đen sẽ “sống sót” thế nào.

Vắng Fletcher, hy vọng của O'Neill đặt cả vào Danny Graham. Cầu thủ này có phong độ tốt ở Swansea nhưng lại khởi đầu rất tệ khi đầu quân cho Sunderland trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Anh vẫn đang tìm kiếm bàn thắng đầu tiên sau bản hợp đồng trị giá 5 triệu bảng. Liệu sự vắng mặt của Fletcher có mở đường cho Graham?

Trong tay O’Neil còn có Connor Wickham mới trở về sau thời gian cho mượn đến Sheffield Wednesday nhưng khả năng được sử dụng không cao. Ngoài ra, Stephane Sessegnon là một lựa chọn khác trên hàng công nhưng anh lại thường đảm nhiệm vai trò bên cánh hơn.

Trong tháng 1 vừa qua, những Fraizer Campbell, Louis Saha, Ji Dong-won và James McFadden đều đã rời sân The Light, trong khi Graham là cầu thủ duy nhất đến làm nhiệm vụ lấp chỗ trống của họ. Điều đó cũng cho thấy chính sách hoạt động chuyển nhượng không thực sự hợp lý của CLB.

Trong thời điểm phải tồn tại mà không có Fletcher, CLB đang tính đến kế hoạch chuyển nhượng vào mùa Hè tới, với mục tiêu là cầu thủ chạy cánh của Spartak Moscow, Aiden McGeady. Hàng tiền vệ sẽ được O'Neill chú trọng với tuyển thủ người CH Ailen, James McCarthy là một trường hợp khác được cân nhắc, khi trinh sát viên của họ đã có mặt trên sân Aviva để theo dõi trận đấu giữa CH Ailen và Áo tại vòng loại World Cup 2014 vào rạng sáng nay
Bảo Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục