Subaru bắt đầu sản xuất xe BRZ và Toyota 86

11:42 Thứ hai 19/03/2012

Subaru đã tổ chức một buổi lễ đặc biệt hôm 16/3 vừa qua tại nhà máy Gunma ở thành phố Ota, Nhật Bản, đánh dấu việc khởi động sản xuất các mẫu xe coupe dẫn động cầu sau BRZ và Toyota 86 (còn có tên gọi GT 86 ở châu Âu).

Nhà máy Gunma sẽ sản xuất cả hai mẫu Subaru BRZ và Toyota 86, cùng với xe Impreza vào tháng 3/2013, nên đã có nhiều thay đổi để đáp ứng tăng công suất cao hơn.

Toyota (TMC) và Fuji Heavy Industries (FHI) - tập đoàn mẹ của hãng Subaru đã ký thoả thuận hợp tác từ tháng 10/2005; sau đó, mở rộng quan hệ hợp tác bằng những thỏa thuận mới liên quan đến hoạt động phát triển và sản xuất vào năm 2008. Hai bên cùng thiết kế các mẫu coupe nói trên, với phiên bản sản xuất thực tế đã trình làng tại Triển lãm ô tô Tokyo vào tháng 12 năm ngoái.

Chủ tịch của cả Subaru (trái) và Toyota (phải) đều có mặt trong lễ khởi động dây chuỵền sản xuất


Tại lễ khởi động dây chuyền sản xuất, chủ tịch Akio Toyoda của Toyota phát biểu: “Tôi muốn bày tỏ sự biết ơn chân thành trước những nỗ lực không ngừng của toàn bộ đội ngũ FHI, những người đã tham gia vào việc phát triển, sản xuất và chuẩn bị hai mẫu xe này. Subaru BRZ và Toyota 86 sẽ không thể ra đời nếu thiết sự hợp tác giữa FHI và TMC”.

Trong khi đó, chủ tịch Yasuyuki Yoshinaga của công ty FHI nói: “Mẫu xe là biểu tượng cho chiến lược của công ty chúng tôi ở hai khía cạnh quan trọng: diễn tiến tốt đẹp của mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, và bước tiến trong sự “chọn lọc và tập trung” của chúng tôi”.

Phương Ka | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục