Sự trở lại của Diogo Jota sẽ cứu rỗi Liverpool

09:14 Thứ bảy 06/01/2024

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ giúp huấn luyện viên Jurgen Klopp có thêm nhiều phương án tấn công hơn.

Dù Liverpool đang là đội dẫn đầu tại Ngoại hạng Anh lúc này, tuy nhiên, huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng như người hâm mộ “The Kop” vẫn có lý do để lo lắng. Nhất là khi Mohamed Salah đã trở về tập trung đội tuyển quốc gia nhằm chuẩn bị tham dự Cúp quốc gia châu Phi (AFCON) trong khoảng thời gian tới.

Tiền đạo người Ai Cập đóng vai trò quan trọng trên hàng công của đội chủ sân Anfield. Sau 20 vòng đấu, anh sở hữu 12 bàn thắng và 8 đường kiến tạo. Khoảng trống mà Mohamed Salah để lại quá lớn, trong bối cảnh những cái tên còn lại của Liverpool không thể khiến chiến lược gia người Đức yên tâm.

 - Bóng Đá

 Diogo Jota trở lại ở thời điểm quan trọng của Liverpool.

Cody Gakpo không có được phong độ tốt nhất, Darwin Nunez trận hay trận dở, Luis Diaz chưa thể tìm lại chính mình. Rất may cho huấn luyện viên Jurgen Klopp khi Diogo Jota đã kịp thời quay trở lại và ngay lập tức tỏa sáng trong hai trận đấu gặp Burnley và Newcastle United. Tuyển thủ Bồ Đào Nha sẵn sàng thay Mohamed Salah gánh vác hàng công Liverpool.

Cựu cầu thủ Wolverhampton mới chỉ quay trở lại sau 1 tháng rưỡi dính chấn thương. Anh vào sân ở phút 84 thay Darwin Nunez trong cuộc đối đầu với Burnley. Ngay lập tức Diogo Jota đã tạo nên sự khác biệt. Phút 90, tuyển thủ Bồ Đào Nha tung cú dứt điểm hiểm hóc ở cự ly hẹp, ấn định chiến thắng 2-0 cho “The Kop”.

Trước khi Diogo Jota được tung vào sân, Liverpool tạo ra vô số cơ hội ngon ăn nhưng không thể ghi thêm bàn thắng kể từ cú sút xa đẳng cấp của Darwin Nunez ở ngay phút thứ 6. Sự vô duyên đến cùng cực đến từ các học trò khiến huấn luyện viên Jurgen Klopp buộc phải đưa ra những thay đổi và ông đã thành công.

Bàn thắng vào lưới Burnley cũng là pha lập công thứ 50 của Diogo Jota trên mọi đấu trường cho Liverpool. Khả năng dứt điểm đa dạng là điều giúp anh mang lại sự khác biệt. Tiền đạo sinh năm 1996 tỏ ra sắc bén hơn nhiều so với các đồng đội chơi cùng vị trí như Darwin Nunez hay Cody Gakpo, mang đến ít nhiều tín hiệu tích cực đối với đội chủ sân Anfield.

 - Bóng Đá

 Diogo Jota có thể tạm thời thay thế Mohamed Salah trên hàng công.

Trong cuộc đối đầu với Newcastle United mới đây, chính Diogo Jota là người dập tắt hy vọng của thầy trò Eddie Howe sau tình huống thoát xuống thông minh, buộc thủ thành Martin Dubravka phải phạm lỗi trong vòng cấm, mang về quả penalty cho đội chủ nhà. Trên chấm phạt đền, Mohamed Salah không mắc bất cứ sai lầm nào để ấn định tỷ số 4-2 chung cuộc.

Rõ ràng, việc thay thế hoàn toàn tiền đạo người Ai Cập là không thể. Nhưng với Diogo Jota, ít ra người hâm mộ Liverpool có quyền hy vọng. Anh sở hữu khả năng dứt điểm tuyệt vời, đi kèm với đó là sự lạnh lùng cần thiết của mẫu tiền đạo hàng đầu, điều mà Luis Diaz hay Darwin Nunez chưa hoàn thiện ở thời điểm hiện tại.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 08:16 06/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục